GIÁO XỨ KHÁNH LINH: THÁNH LỄ MỪNG KÍNH MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA KITÔ– RƯỚC KIỆU SANTI

02/06/2024
1954


Vào lúc 15g00, ngày Chúa Nhật 02.6.2024, giáo xứ Khánh Linh long trọng cử hành thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa và rước kiệu Santi. Thánh lễ do cha xứ Phêrô Vũ Đức Thắng chủ tế, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ  tham dự.


Tình yêu Chúa Kitô thúc bách
Gác lại những công việc lo toan của cuộc sống, từ đầu giờ chiều, mọi người trong giáo xứ đã tề tựu bên ngôi thánh đường bé nhỏ để cùng nhau tham dự thánh lễ Chúa Nhật kính Mình và Máu Thánh Chúa. Có thể thấy niềm vui của ngày gặp gỡ cuối tuần được lan tỏa, ai cũng nở những nụ cười thật tươi khi đến nhà thờ. Những nụ cười, niềm vui đó như đánh tan đi cái nắng oi ả của mùa hè. Phải chăng tình yêu Chúa đã thúc bách họ
?



Mở đầu Thánh lễ, với tâm tình của ngày lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa, cha Phêrô đã mời gọi cộng đoàn cùng với ngài mặc lấy tâm tình tạ ơn dâng lên Thiên Chúa.
 



Trong bài chia sẻ, Cha Phêrô nhắc nhớ cho cộng đoàn hiểu tầm quan trọng của Mình và Máu Thánh Chúa, Ngài mời gọi cộng đoàn trong giáo xứ hãy siêng năng tham dự Thánh lễ, chạy đến với Bí Tịch Thánh Thể Tình Yêu vì Đức Giêsu là Đấng cứu chuộc, Đấng thánh hóa và an ủi.
 



Sau bài chia sẻ, Thánh lễ được diễn tiến với phần lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thể.
 


Sau Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn nghiêm trang sốt sắng bước vào chương trình rước kiệu Santi
 


 


Vì yêu mà đến
Có thể thấy rằng, toàn thể cộng đoàn trong Giáo xứ Khánh Linh đã cảm nhận được những ân huệ mà Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại qua Mình và Máu Thánh Chúa. Chính vì thế mà hôm nay họ “ Vì yêu mà đến”

 


Hòa cùng những ánh nắng chói chang của mùa hè, là những lời ca tiếng hát của ca đoàn, những giai điệu âm vang của đội kèn và đội trống cùng với tâm tình của đoàn con thảo đã tạo nên một cuộc rước kiệu Thánh Thể trang nghiêm và sốt sắng.
 



 


Qua các Tạm, mỗi người lại có những giây phút lắng đọng để thân thưa cùng Chúa, để bày tỏ những tâm tư được giấu kín trong lòng. Quả thật, họ đã được “ Chạm” vào lòng mình.
 


Thánh lễ Mừng Kính Mình và Máu Thánh Chúa và buổi rước kiệu kết thúc với tâm tình tri ân và cảm tạ. Ước mong mỗi người trong giáo xứ Khánh Linh luôn cảm nhận được tình yêu mà Thiên Chúa dành tặng cho nhận loại, qua đó biết siêng năng chạy đến với Chúa để đón nhận Bí Tích Thánh Thể. Luôn biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ nhau để góp phần giáo xứ ngày càng phát triển hơn. Amen!

Maria Bùi Tuyết
Ban Truyền Thông Gp. Thanh Hóa