Giáo Xứ Kẻ Rừa: Thánh Lễ Khai Mạc Tuần Chầu và Trao Ban Bí Tích Thánh Thể Lần Đầu Cho 43 Em Thiếu Nhi

18/09/2024
755

 

“Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con. Ôi biết bao êm đềm, được rước Chúa trong cuộc đời”.

Hoà trong tâm tình thánh thiêng của những ngày đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể, vào lúc 9 giờ 00, ngày 18 tháng 09 năm 2024. Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ đã viếng thăm và cử hành thánh lễ khai mạc tuần Chầu và ban bí tích Thánh Thể cho 43 em thiếu nhi. Cùng đồng tế với ngài còn có quý quản hạt, quý cha trong và ngoài giáo hạt Ngọc Đỉnh, quý tu sĩ nam nữ cùng đông đảo cộng đoàn hiện diện.
 


Mở đầu thánh lễ, Cha Micae chúc mừng giáo xứ nhân dịp tuần chầu lượt, và gửi lời chúc phúc đến 43 em được xưng tội và rước lễ lần đầu. Ngài nhắc nhở cộng đoàn rằng Thiên Chúa, với tình yêu thương vô biên, đã sai Con Một là Chúa Giêsu đến để cứu độ chúng ta. Ngài mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các em, xin Chúa hiện diện trong đời sống các em, giúp các em sống tốt để trở thành những Kitô hữu thánh thiện, xứng đáng đón nhận sự sống đời đời.
 

 


Trong bài giảng, Cha Micae dùng lời Chúa Giêsu: "Đây là Mình Thầy, anh em cầm lấy mà ăn. Đây là Máu Thầy đổ ra cho muôn người, anh em cầm lấy mà uống." Cử chỉ bẻ bánh trong nhà tiệc ly không chỉ liên quan đến cái chết hiến dâng của Chúa Giêsu trên thập giá, mà còn diễn tả sự hy sinh và hiến dâng của Ngài. Khi chúng ta đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa, chúng ta được hợp nhất với Chúa Giêsu. Chúa Giêsu cũng mời gọi mỗi người chúng ta trở nên "tấm bánh" được bẻ ra cho tha nhân, qua sự hy sinh, yêu thương và phục vụ trong gia đình và xã hội, giống như các linh mục đã hy sinh phục vụ đoàn chiên của mình. Ước gì đời sống chúng ta luôn rập theo khuôn mẫu đời sống của Chúa Giêsu là trở thành tấm bánh được bẻ ra trao ban cho người khác bằng sự hy sinh phục vụ quên mình.
 


Kết thúc thánh lễ, Cha xứ Giuse đại diện giáo xứ dâng lời cảm ơn Cha chủ tế, quý cha, quý thầy, quý sơ, các ban ngành, hội đoàn, phụ huynh, và đặc biệt là quý thầy cô giáo lý viên, đã hết lòng dạy dỗ và hướng dẫn các em trong suốt thời gian qua.


Thánh lễ khai mạc tuần chầu là cơ hội quý báu để bà con giáo dân giáo xứ Kẻ Rừa có những khoảng thời gian riêng tư để tâm sự và chiêm ngắm trái tim yêu thương của Thiên Chúa.

Ước mong niềm vui thiêng liêng khi lần đầu tiên được rước Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu sẽ ở lại cùng các em luôn mãi. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể gìn giữ đền thờ tâm hồn của các em luôn đơn sơ, trong sang, xứng đáng là nơi Chúa viếng thăm và hiện diện mỗi ngày.
 

Xin xem thêm hình ảnh tại đây

                                                                                    

Hoàng Hồng

Ban Truyền Thông Giáo Phận Thanh Hoá