GIÁO XỨ KẺ RỪA: THÁNH LỄ KHAI MẠC TUẦN CHẦU HỒNG ÂN 124 EM THIẾU NHI ĐƯỢC LÃNH NHẬN BÍ TÍCH THÁNH THỂ VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

15/09/2022
2043

Hòa trong tâm tình thánh thiêng của những ngày đền tạ Chúa Giêsu thánh thể, vào lúc 16g30, thứ Tư ngày 14 tháng 09 năm 2022, cha tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ đã viếng thăm và cử hành thánh lễ khai mạc tuần chầu và ban bí tích thánh thể cho 124 em thiếu nhi. Hiệp dâng thánh lễ với Ngài có cha xứ Giuse Nguyễn Văn Hoàng, cha phó Phêrô Nguyễn Văn Hậu, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa.
 

Bầu khí ngày lễ hôm nay khác thường. Nhà thờ được trang trí nhiều hoa tươi, các em trong diện rước lễ lần dầu được thầy cô giáo lý viên và cha mẹ mặc cho y phục đẹp. Thêm vào đó, hôm nay quả là ngày trọng đại, bời vì, nhờ được rước Chúa Giê-su Thánh Thể, các em sẽ được Chúa ngự nơi tâm hồn, các em sẽ được nên một với Người. Trải qua những năm tháng học hỏi về giáo lý, kinh bổn, dưới sự hướng dẫn của cha xứ Giuse, cha phó Phê-rô, thầy cô giáo lý viên và sự cộng tác của quý bậc phụ huynh, các em đã đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Thánh Thể và rước Mình Thánh Chúa lần đầu. Đây là dấu mốc quan trọng trong đời sống của người Ki-tô hữu, cách riêng là các em hôm nay.Nhìn những khuôn mặt rạng rỡ, tươi cười của các em bên cạnh các bậc cha mẹ cùng tham dự, ngôi thánh đường giáo xứ trở nên đông vui hạnh phúc chan chứa tình Chúa và tình người.
 
 

Mở đầu thánh lễ, cha Micae đã ngỏ lời chúc mừng giáo xứ nhân tuần chầu lượt thay mặt giáo phận, chúc mừng 124 em được xưng tội rước lễ lần đầu, cùng gia đình các em. Ngài cũng nhắc nhớ mọi người rằng tuần chầu là cơ hội để mỗi người tuyên xưng niềm tin vào bí tích Thánh Thể. Thánh Thể là hồng ân tuyệt vời mà Thiên Chúa ban tặng cho con người.
 

Trong bài giảng lễ, cha Micae đã chia sẻ. Trước khi từ giã các môn đệ để về với Chúa cha, Chúa Giê-su đã hứa rằng: “Này đây, thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”. Nghĩa là Chúa Giê-su luôn hiện diện đồng hành với hội thánh và ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận của thế giới, Chính Chúa Giê-su đã thiết lập bí tích Thánh Thể, bí tích của giao ước mới, khi Ngài cầm lấy bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các môn đệ mà nói: “Các con hãy cầm lấy mà ăn, này là Mình Thầy, các con hãy cầm lấy mà uống, này là chén Máu Thầy, Máu Giao Ước mới sẽ đổ ra cho nhiều người được tha tội” Dưới hình thức bánh rượu, Chúa Giê-su đã thể hiện trước, đã cảm nếm trước cuộc vượt qua của chính Ngài, là cuộc khổ nạn và Phục Sinh sẽ xảy ra ngày hôm sau. Ngài biến cái chết thành hy lễ cứu độ đem lại sự sống đời đời cho nhân loại, Ngài biến cái chết thành quà tặng và lương thực siêu nhiên cho tất cả những ai tin vào Ngài. Nhờ đó các môn đệ của Chúa Giê-su đã được ăn bữa tiệc này đã được hiệp thông với Ngài trong biến cố chết và sống lại, được cùng với Ngài đi từ cõi chết vào cõi sống muôn đời.Với các em xưng tội rước lễ lần đầu cha kêu gọi các em thiếu nhi hãy sốt sắng và chăm chuyên tham dự và rước lễ. Kết thúc bài giảng cha Micae mời gọi mỗi người năng tham dự thánh lễ, đón rước Chúa vào lòng và tham dự các giờ chầu Thánh Thể trong suốt tuần lễ, hãy để cho Chúa Giê-su Thánh Thể hoạt động trong con người chúng ta qua cung cách sống đạo yêu thương, sống đạo chân thật, ngõ hầu nhờ đó mà Tin Mừng của Chúa được lan tỏa ra khắp mọi hang cùng ngõ hẻm trong cuộc đời.
 

Kết thúc thánh lễ, cha Giuse đại diện giáo xứ dâng lời cảm ơn cha chủ tế, quý cha, các ban ngành, hội đoàn, quý phụ huynh đặc biệt quý thầy cô giáo lý viên, đã hướng dẫn dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.
 
 

Thánh lễ khai mạc sẽ mở ra cơ hội tuyệt vời giúp bà con giáo dân Kẻ Rừa có những khoảng thời gian riêng tư để tâm sự, chiêm ngắm và ẩn nấu bên trái tim đầy yêu thương bao dung của Thiên Chúa. Ước mong rằng, niềm vui lần đầu tiên được rước Mình Thánh Chúa vào trong tâm hồn sẽ là biến cố quan trọng nhất, là kỷ niệm không bao giờ phai nhạt trong tâm hồn các em thiếu nhi. Để các em luôn siêng năng đến tham dự thánh lễ, rước Mình Thánh Chúa và quyết tâm nên giống Chúa Giê-su trong đời sống hàng ngày, càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và nhân đức trước mặt Thiên Chúa và mọi người.

Xin xem hình ảnh đầy đủ tại đây! 

Hoàng Hồng - BTT giáo xứ Kẻ Rừa