​​​​​​​Giáo xứ Kẻ Rừa: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Và Trao Ban Bí Tích Thêm Sức Cho 15 Em Thiếu Nhi

22/09/2024
1075

 

Mặc cho tiết trời Miền Bắc đang ảnh hưởng cơn bão số 4 với những cơn mưa không ngớt, nhưng ngôi thánh đường giáo xứ Kẻ Rừa luôn có đông đảo bà con hiệp thông và chia sẻ. Thật đúng là: “Dù ai xuôi ngược đâu đâu, tới ngày chầu lượt rủ nhau mà về, dù ai buôn bán trăm nghề, tới phiên chầu lượt nhớ về thông công”. Ngày trọng đại được chuẩn bị thật chu đáo, từ bên trong tâm hồn mỗi người cho tới khuôn viên ngôi thánh đường thân yêu. Mọi người trong giáo xứ cũng sốt sắng dọn mình lãnh nhận Bí Tích Hoà Giải vào các ngày trong tuần, hầu kín múc dồi dào ân sủng của Chúa.


Ngày chầu Thánh Thể là dịp để mọi người đến với Chúa Giêsu Thánh Thể và cảm nghiệm tình yêu Thiên Chúa qua bí tích Thánh Thể. Đây quả là một ngày tràn đầy ơn phúc mà Chúa đã thương ban cho giáo xứ. Tuần chầu được diễn ra từ ngày 16 – 22.09.2024, các giờ chầu được các giáo họ Đông Thị, Ngọc Lâu, các giáp Đông, Tây, Nam, Bắc, các hội đoàn và các giáo xứ lân cận như Đại Lợi, Đông Sơn, Đa Nam thay nhau phụ trách những phiên chầu thật trang nghiêm và sâu lắng. Nhờ đó, mọi người có thể cùng nhau chiêm nghiệm và sống với Chúa trong mầu nhiệm Thánh Thể.


Cao điểm của tuần chầu Thánh Thể là Thánh Lễ tạ ơn được Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường cử hành lúc 9h30, Chúa Nhật, ngày 22.09.2024. Hiện diện với ngài có quý cha trong và ngoài giáo hạt Ngọc Đỉnh, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và quý vị ân nhân thân nhân từ các giáo xứ bạn cũng đến hiệp thông.
 


Trước khi bắt đầu Thánh Lễ, Đức Cha Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn về tầm quan trọng của Bí tích Thêm Sức trong đời sống Kitô hữu. Ngài nhắn nhủ mọi người hãy luôn yêu mến Bí tích Thánh Thể và cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi hôm nay, những người sẽ đón nhận ơn Chúa Thánh Thần để được củng cố và mạnh mẽ trong đức tin.
 


Phần phụng vụ Lời Chúa diễn ra một cách trang nghiêm, sau bài Tin Mừng, Cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Hoàng đã giới thiệu 15 em thiếu nhi đã được học giáo lý và kinh nguyện đầy đủ, kính xin Đức Cha ban huấn từ và bí tích Thêm Sức cho các em.


Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời mỗi người Kitô hữu, đặc biệt là các em thiếu nhi đang trên hành trình trưởng thành về đức tin. Ngài khuyến khích các em hãy luôn tin tưởng, phó thác vào Chúa và mở lòng để Chúa Thánh Thần hướng dẫn.  Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện và nâng đỡ các em trên con đường đức tin.
 


Sau bài giảng, các em thiếu nhi đã cùng nhau tuyên xưng đức tin, khẳng định lòng trung thành với Thiên Chúa trước sự chứng kiến của toàn thể cộng đoàn. Đức Cha Giuse sau đó đã đặt tay đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần đổ đầy ân sủng xuống trên các em.
 


Sau đó từng em lần lượt tiến lên lãnh nhận Bí tích Thêm Sức qua việc sức dầu thánh trên trán từ Đức Cha, trong bầu không khí thiêng liêng và cảm động. Đây là phần chính yếu của việc cử hành bí tích Thêm Sức, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Ngài kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức, đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần, dấu ấn thiêng liêng không thể phai nhoà. 15 em thiếu nhi trong giây phút này đã được biến đổi thành những con người mới, được công nhận là người trưởng thành về đức tin, trở nên những chiến sĩ của Chúa Kitô, can đảm sống theo lời Chúa dạy mỗi ngày trong đời sống của mình.
 


Sau phần nghi thức chính yếu, cộng đoàn cùng nhau dâng lên những lời nguyện tín hữu, cầu xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ ơn lành xuống trên các em và toàn thể cộng đoàn. Thánh lễ tiếp tục diễn ra với sự trang nghiêm và sốt sắng, bất chấp những hạt mưa không ngừng rơi ngoài trời.
 


Với lòng biết ơn, ông chánh Phêrô Nguyễn Văn Hùng, đại diện giáo dân Kẻ Rừa, bày tỏ tâm tình tri ân tới Đức cha, quý cha, đặc biệt là cha xứ Giuse luôn quan tâm lo liệu và sắp xếp để tuần chầu được diễn ra một cách tốt đẹp. Đồng thời, ông cám ơn mọi thành phần dân Chúa đã đến để cùng hiệp thông, chia sẻ và cầu nguyện cho giáo xứ.
 


Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha Giuse đã ban lời huấn từ đầy ý nghĩa, khích lệ các em thiếu nhi và cả cộng đoàn hãy luôn trung thành với Chúa và biết sống yêu thương, đoàn kết. Ngài cũng nhấn mạnh rằng, dù cuộc sống có nhiều thử thách, nhưng nhờ ơn Chúa Thánh Thần, mỗi người sẽ tìm được sức mạnh và niềm tin để vượt qua.
 


Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể tuôn đổ phúc lành trên Giáo xứ để mỗi người luôn biết mở lòng mình ra để đón nhận, chia sẻ yêu thương đến anh chị em xung quanh mình.

Ước mong sức mạnh ân huệ của Chúa Thánh Thần mà các em được lãnh nhận trong ngày hôm nay, luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày. Thánh lễ khép lại nhưng cũng đồng thời mở ra một sức sống mới, một tương lai mới, một cách sống đạo mới, một niềm vui mới và một đức tin kiên cường hơn nơi mỗi em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích hôm nay.
 

                                                                                 

 

Xin xem thêm hình ảnh tại đây


Bài viết: Hoàng Hồng

Ban Truyền Thông Giáo Phận Thanh Hoá