Giáo xứ Kẻ Rừa: Khai Mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ (2.5.2021)

02/05/2021
4234
 

Tháng 5 - Tháng hoa dâng Mẹ lại về trên khắp các miền Bắc Trung Nam của tổ quốc. Hòa chung niềm vui được góp muôn cánh hoa đồng nội đem về kính dâng Mẹ, giáo xứ Kẻ Rừa tổ chức rước kiệu và dâng hoa tôn kính Mẹ Maria cách trọng thể vào Chúa Nhật V Phục sinh, vào lúc 15h30 ngày 02.05.2021.

Mở đầu là cuộc rước kiệu cung nghing Đức Mẹ được diễn ra xung quanh giáo họ Đông Thị. Trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng ấy, có sự tham dự của cha xứ, cha phó, và nhiều hội đoàn trong giáo xứ: lễ sinh, hội trống, hội kèn, hội lòng thương xót Chúa, hội bảy sự, ca đoàn, đội hoa giáo họ Đông Thị, Đại Lợi, Ngọc Lâu, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ. Cùng theo chân Đức Mẹ trong tiếng kèn, trống rền vang và những lời kinh tôn vinh Đức Mẹ. Trên khuôn mặt mọi người đều tỏa sáng niềm vui rạng ngời như sắc hoa dâng kính.

Sau khi cung nghing Mẹ Maria, các đội hoa được dâng theo thứ tự: giáo họ Ngọc Lâu, thiếu nhi giáo họ Đại Lợi, thiếu nhi giáo họ Đông Thị, đội hoa giáo họ Đại Lợi, sau đó là giới hiền mẫu và giới trẻ Đông Thị, và cuối cùng là đội hoa gia trưởng Đông Thị.
 

Từng điệu múa duyên dáng, nhịp nhàng, theo giai điệu trầm bổng của bài thánh ca hát mừng Mẹ, những chùm hoa đầy màu sắc cùng uyển chuyển theo điệu múa trên bàn tay của cha chính, cha phó, của bố, mẹ, giới trẻ, và thiếu nhi. Xin Mẹ thương đón nhận và ban cho giáo xứ, Giáo phận Thanh Hóa thân yêu cũng như cho toàn thế giới luôn được bình an.
 
Ước mong mỗi người con Kẻ Rừa hãy ngước trông lên Mẹ mỗi ngày để thêm yêu mến và cậy trông Mẹ, noi gương tín thác và vâng phục, lắng nghe và thi hành lời Chúa, chu toàn thánh ý Chúa như Mẹ trong cuộc hành trình đức tin nơi trần thế, để ngày sau cùng Mẹ hưởng phúc vinh trên trời.
Kết thúc vãn hoa, toàn thể cộng đoàn dân Chúa cùng nhau tiến vào nhà thờ tham dự thánh lễ tạ ơn, do cha phó Phaolô Trần Nguyên Lộc chủ tế, cùng đồng tế trong thánh lễ có cha xứ Giuse Trần Văn Minh. Đoàn chiên Kẻ Rừa cùng tụ họp trong ngôi thánh đường của giáo xứ, cùng dâng lên Chúa những lời ca tụng, cầu xin Chúa tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên giáo xứ, giáo phận. Đồng thời, xin Chúa đẩy lùi dịch bệnh trên toàn thế giới, cứu chữa các bệnh nhân, và soi sáng cho y bác sĩ tìm ra được phương thức đối phó bệnh cách hữu hiệu nhất.
Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phaolô đã đưa ra chủ đề "Ở trong Chúa" Chúa Giêsu dùng hình ảnh cây nho để ví Ngài như là cây nho" Thầy là cây nho thật và cha thầy là người trồng nho". Vườn nho của Thiên Chúa phát xuất từ một gốc duy nhất là Chúa Giêsu. Ngoài Ngài không có sự sống "Thầy là cây nho, các con là ngành nho". Ngành không thể sống nếu tách lìa xa thân cây. Cha mời gọi mỗi người cần kín múc nguồn sống đích thực từ Thiên Chúa, hãy sống gắn bó với Chúa, kết hợp với Chúa như cành liền cây để có thể sinh hoa kết trái, liên hệ và liên kết với Chúa bằng cầu nguyện và lãnh nhận các bí tích. Đồng thời mời gọi cộng đoàn cũng phải liên hệ và liên kết với nhau. 
Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban cho mỗi gia đình, mỗi thành viên trong giáo xứ Kẻ Rừa ơn bình an và tràn đầy niềm vui trong cuộc sống và ban cho giáo xứ luôn kiên vững trong Đức tin, và lòng đạo đức mỗi ngày một thăng tiến. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta chăm chỉ tích lũy cho đời mình những "cánh hoa bất tử", không bao giờ tàn phai, lúc nào cũng tỏa hương thanh thoát. Cùng với Mẹ, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và can đảm nói lời XIN VÂNG trong mọi hoàn cảnh.

Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Hoàng Hồng

BTT Gx. Kẻ Rừa