Giáo Xứ Kẻ Rừa: Hân Hoan Đón Mừng Đại Lễ Giáng Sinh 2020

26/12/2020
1418
Hòa trong niềm vui chung của Giáo hội kỷ niệm Ngôi Hai xuống thế làm người, nhắc nhở mọi người hướng tâm về biến cố lịch sử qua mầu nhiệm cứu độ và là dấu chỉ cho tình yêu nhân loại, được hiện thân nơi máng cỏ nghèo hèn, khiêm hạ. Trong bầu khí mừng vui của sự mong đợi, chắc hẳn nơi lòng mỗi người cũng mang theo những thầm nguyện, những khát khao về sự bình an và hạnh phúc trong đời sống.

Lúc 14h30 ngày 23.12.2020, đông đảo bà con giáo dân đã tập trung tại nhà thờ giáo xứ Kẻ Rừa chuẩn bị cho cuộc thi cắm trại với chủ đề: " Đồng hành với người trẻ, hướng đến sự trưởng thành toàn diện". Tham gia cuộc thi cắm trại có giáo họ Đông Thị được chia làm 4 giáp (Đông, Tây, Nam, Bắc), giáo họ Đại Lợi được chia làm 2 giáp (Đại Đông, Đại Tây), giáo họ Ngọc Lâu. Sau lời khai mạc của cha chính Giuse, cuộc thi dựng trại được bắt đầu. Các đội phải hoàn thành trong một  thời gian đã được ban tổ chức quy định.

Lúc 19h45, ngày 24.12.2020 người người nô nức đổ về Kẻ Rừa để đón xem chương trình hoan ca mừng Chúa giáng sinh. Trong số những người tham dự, ngoài giáo dân trong giáo xứ và các xứ lân cận, còn có một số lượng rất lớn người dân thuộc các tôn giáo bạn. Trong đêm cực thánh này, ai nấy đều thể hiện niềm phấn khởi, trang nghiêm, lịch sự và tấm lòng khoan dung, nhân ái, thân thiện.

Thời tiết đêm nay cũng thật là tuyệt. Không khí hơi se lạnh, thi thoảng bầu trời lại hé lộ ra một vài ngôi sao nhỏ lấp lánh làm cho người ta liên tưởng đến khung cảnh đêm Chúa giáng sinh.

Sau lời khai mạc của cha phó Phao lô Trần Nguyên Lộc, chương trình hoan can Giáng sinh được bắt đầu với màn trình diễn của hội trống, hội kèn hết sức đặc biệt. Nối tiếp là những lời ca, bản nhạc du dương xúc động mọi tâm hồn, khiến mọi người dù lương hay giáo đều cảm nếm sâu sắc hơn hơn tình yêu bao la của Thiên Chúa.

ến với chương trình đêm văn nghệ có rất nhiều tiết mục đặc sắc, nhưng trọng điểm là các tiết mục của trung tâm năng khiếu SUNFLOWER với tựa đề: ''Sailtake you dane cing - Jingle bells". Và hoạt cảnh giáng sinh của giáo họ Đông Thị. Dù không phải là những nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhưng với tình yêu dành cho Chúa Hài Đồng, tất cả các diễn viên của giáo xứ đã đem hết khả năng của mình để biểu diễn ca tụng Chúa, và đem lại niềm vui và những bài học ý nghĩa cho khán giả.

Sau chương trình văn nghệ, cộng đoàn thắp nến sáng trong tay tham dự cuộc rước kiệu tôn vinh Chúa Hài Đồng. Mọi người đều hân hoan cất vang lời ca tụng và ngợi khen Ngôi Hai giáng trần. Nghi thức rước kiệu được cử hành long trọng, trang nghiêm và sốt sắng xung quanh làng giáo họ Đông Thị.

Tiếp đó, cộng đoàn giáo xứ cử hành thánh lễ Giáng sinh, là cao điểm của đêm cực thánh hôm nay. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha phó Phao-lô đã nhấn mạnh lòng thương xót vô bờ của Thiên Chúa. Người vẫn hết mực yêu thương con người dù cho bao phen nhân loại bất trùn với Người. Đêm nay, Chúa Giê-su làm người, trời và đất gặp gỡ nhau, se nên chữ đồng. Hôm nay, mọi người bất kể lương giáo, sắc tộc, địa vị đều có quyền vui lên vì Thiên Chúa đã nhập thể và nhập thế để ở cùng nhân loại và cứu nhân loại khỏi lầm than. Chính Thiên Chúa đã hóa thân làm người như chúng ta, nhận  kiếp sống phàm trần như chúng ta để chia sẻ buồn vui với loài người và dạy chúng ta biết sống xứng đáng làm con Thiên Chúa.

Sau thánh lễ, chương trình thăm viếng hang đá và thuyết trình trại được bắt đầu. Theo truyền thống của giáo xứ Kẻ Rừa, các giải thưởng sẽ được công bố vào ngày lễ Thánh Gia Thất.

Uớc mong rằng, niềm vui của ngày đại lễ luôn là động lực giúp chúng ta mở tấm lòng để đón nhận và trao ban Chúa Giêsu cho người khác bằng chính sự hiện diện khiêm hạ và đầy nhân ái của mình. Xin cầu chúc tất cả mọi người và mọi nhà một mùa Giáng Sinh đầy ơn phúc lành của Thiên Chúa.

 
Hoàng Hồng
BTT.Gx Kẻ Rừa
Một số hình ảnh Giáng Sinh - Xin xem thêm TẠI ĐÂY