Giáo xứ Kẻ Rừa: Hân Hoan Chầu Mình Thánh Chúa Thay Mặt Giáo Phận

24/09/2023
2538
Chúa Nhật XXV TN A, giáo xứ Kẻ Rừa long trọng cử hành chầu Thánh Thể Chúa thay mặt giáo phận. Tuần chầu được diễn ra từ ngày 18.09.2023, các giờ chầu được các giáo họ Đông Thị, Đại Lợi, Ngọc Lâu, Giáp Đông, Tây, Nam, Bắc và các giáo xứ lân cận như Đông Sơn, Đa Nam, Đông Quang, Đức Tâm thay nhau phụ trách. Những phiên chầu thật trang nghiêm và sâu lắng. Nhờ đó, mọi người có thể cùng nhau chiêm nghiệm và sống với Chúa trong mầu nhiệm Thánh Thể linh thiêng. Thánh Thể suối nguồn tình yêu, nguồn sự sống nuôi dưỡng linh hồn, nguồn nâng đỡ an ủi cho người lữ khách. Quỳ trước Mình Thánh Chúa, mỗi người cảm nghiệm thấy tình yêu bao la tự hiến của Chúa Giêsu đã ban cho nhân loại, cách riêng ban cho quý cha và toàn thể các gia đình. Tình yêu liên kết giúp cho giáo hội luôn bình an, hiệp nhất yêu thương và ngày một phát triển.
 

Thánh Lễ khai mạc đã diễn ra vào 9h sáng Thứ Tư, ngày 20.09.2023 do cha Tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ chủ tế. Đỉnh cao của lòng biết ơn là Thánh Lễ tạ ơn Bế mạc tuần chầu vào sáng Chúa Nhật XXV, ngày 24.09.2023. Đúng 9h, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường chủ tế. Hiện diện trong Thánh Lễ có quý cha trong và ngoài giáo hạt cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ và quý ân nhân xa gần.
 

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse đã dùng dụ ngôn người thợ làm vườn nho. Đức Cha nhấn mạnh dụ ngôn này là hai lối suy nghĩ khác nhau về cách trả lương của ông chủ: Lối suy nghĩ của một số thợ làm nhiều giờ, làm nhiều được trả công nhiều. Lối suy nghĩ của ông chủ, ông trả công vì thương, cho nên kẻ làm ít giờ cũng được trả nhiều bằng kẻ làm suốt ngày. Hai suy nghĩ trên phản ánh hai quan niệm khác nhau của người do thái và của Chúa Giêsu, đối với Chúa Giêsu Thiên Chúa ban ơn cho ta không phải vì công lao của ta mà vì tình thương của Ngài. Chúng ta hãy cố gắng sống với Chúa như người con thảo, muốn đẹp lòng Cha yêu thương. Đừng bao giờ sống như người làm thuê trong nhà Cha mà so đo tính toán với Chúa, hãy bằng lòng hiện trạng của mình, đừng kiêu ngạo, đừng phân bì với tha nhân, hãy sống  trong tình anh em con một Cha trên trời.
 

Sau bài chia sẻ Lời Chúa, Thánh Lễ tiếp tục diễn tiến với phần dâng lễ vật Phụng vụ Thánh Thể.
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ với lòng biết ơn, ông chánh Phêrô Nguyễn Văn Hùng, đại diện giáo dân Kẻ Rừa, bày tỏ tâm tình tri ân tới Đức Cha, quý cha, đặc biệt là cha chính, cha phó luôn quan tâm lo liệu và sắp xếp để Tuần Chầu được diễn ra một cách tốt đẹp. Đồng thời ông cám ơn mọi thành phần dân Chúa đã đến để cùng hiệp thông và cầu nguyện cho giáo xứ.
 

Toạ lạc trên địa bàn xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá, dọc theo quốc lộ 1A, cách nhà thờ Chính Toà 45km và nằm về phía Đông Bắc của Giáo Phận, Giáo xứ Kẻ Rừa hiện có khoảng 2,300 giáo dân, gồm 3 giáo họ: Đông Thị(Trị sở), Đại Lợi, Ngọc Lâu. Linh mục quản xứ cha Giuse Nguyễn Văn Hoàng (16.01.2022), cha phó Phê rô Nguyễn Văn Hậu (21.11.2021). Hiện nay công trình đất thánh đang dần hoàn thành trong sự quan phòng của Thiên Chúa, quả là ơn Chúa luôn tuôn đổ dạt dào trên mảnh đất Kẻ Rừa, có thể hiểu, Kẻ Rừa giờ đây như thay da đổi thịt và trở nên sống động hơn mỗi ngày.
 

 Thánh Lễ bế mạc tuần chầu lượt của giáo xứ Kẻ Rừa đã khép lại trong niềm vui và tạ ơn Thiên Chúa. Ước mong rằng, tất cả những ai đã đến tham dự Tuần chầu ở Kẻ Rừa đều kín múc tình yêu và hồng phúc từ Chúa Giêsu Thánh Thể. Nguyện xin Thánh Thể Chúa luôn là của ăn nuôi tâm hồn mỗi người, nhờ đó mỗi tín hữu nơi đây luôn biết tha thứ, sống yêu thương và hiệp nhất với nhau.

Xin xem hình ảnh tại đây!

Hoàng Hồng