Giáo xứ Kẻ Rừa: Hai Niềm Vui Trong Cái Hẹn Tháng Chín

19/09/2022
2667

Chúa Nhật ngày 18.09.2022, giáo xứ Kẻ Rừa hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường về chủ sự thánh lễ bế mạc tuần chầu và ban bí tích thêm sức cho 77 em thiếu nhi, cùng hiện diện với Ngài có cha hạt trưởng, quý cha, quý khách trong và ngoài giáo xứ.
 

Tọa lạc trên địa bàn xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, dọc theo quốc lộ 1A, cách nhà thờ Chính Tòa 45km và nằm về phía Đông Bắc của Giáo phận, giáo xứ Kẻ Rừa hiện có khoảng 2.400 nhân danh, gồm 3 giáo họ: Đông Thị (Trị sở), Đại Lợi, Ngọc Lâu. Linh mục quản xứ là cha Giuse Nguyễn Văn Hoàng (15.01.2022) cha phó Phêrô Nguyễn Văn Hậu (21.11.2021). Cha chính, cha phó cùng bà con giáo dân vẫn luôn miệt mài, cộng tác đắc lực với nhau để xây dựng cơ sở vật chất cũng như tinh thần. Về với giáo xứ Kẻ Rừa trong tuần chầu lượt này, ai ai cũng thấy được sự thay đổi mới chóng vánh của giáo xứ, song tinh thần sống đạo và đời sống đức tin của mọi người trong giáo xứ ngày một thăng tiến và triển nở bởi tất cả đều chung lòng sẵn sàng cộng tác xây dựng giáo xứ, giáo phận. Tuần chầu được diễn ra từ thứ 2 ngày 12 tháng 9 năm 2022. Các giờ chầu được các giáo họ Đông Thị, Đại Lợi, Ngọc Lâu, giới trẻ, hội thánh thể và thánh tâm, giáo xứ Thanh Bình, ca đoàn, giáp Đông, Tây, Nam, Bắc thay nhau phụ trách. Những phiên chầu thật trang nghiêm và sâu lắng. Nhờ đó mọi người có thể cùng nhau chiêm nghiệm và sống với Chúa trong mầu nhiệm Thánh Thể linh thiêng.
 

Đây là một ngày vui đặc biệt khó quên của các em thiếu nhi lớp Thêm sức khi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức sau những ngày mong chờ. Niềm hân hoan cũng được lan tỏa đến các bậc phụ huynh, người đỡ đầu của các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Kẻ Rừa. Ngày trọng đại trở thành một dấu ấn thiêng liêng, một bước ngoặc trong đời sống đức tin của các em.
 

Mở đầu thánh lễ Đức cha Giuse chúc mừng giáo xứ trong tuần chầu lượt thay mặt  giáo phận, Ngài chúc mừng 124 được xưng tội rước lễ lần đầu trong thánh lễ khai mạc, 77 em được lãnh nhận Bí tích thêm sức. Ngài mời gọi mọi người tham dự thánh lễ hãy sống với ơn Chúa Thánh Thần, nêu gương sáng cho nhiều người chung quanh bằng đời sống chan hòa yêu thương. Với các em lãnh nhận Bí tích hôm nay, hãy trở nên giống Chúa hiện diện nơi mình, trong lời nói việc làm, ở nhà hay ở trường học.
 

Sau bài Tin Mừng cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Hoàng đã giới thiệu các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức là 77 em trong đó có 31 em nữ, 46 em nam. Đây là những em đã được học đầy đủ giáo lý theo chương trình của giáo phận, được tìm hiểu và rèn luyện trong suốt kỳ nghỉ hè vừa qua. Đức cha vui mừng và đón nhận và ban huấn từ cho các em. Đức cha chia sẻ và đặt câu hỏi với các em về Bí tích Thêm Sức, Ngài nhắc lại sự hy sinh, từ bỏ mà mỗi người thực hiện khi chịu phép rửa. Cha mong muốn các em khi đã lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, cũng sống đúng tinh thần hy sinh, hầu giúp giáo xứ ngày càng thăng tiến, không chỉ trong đời sống Đức tin, nhưng còn cả trong sứ mạng đem Tin Mừng của Chúa đến mọi người xung quanh, cha nhắn nhủ các bậc cha mẹ cần biết quan tâm, chăm sóc đến đời sống Đức tin. Có như vậy, ngọn lửa tình yêu mà các em lãnh nhận trong ngày hôm nay mới không bị lụi tàn mà được bùng cháy lên chiếu tỏa cho mọi người,kết thúc bài chia sẻ cũng như trong bài Tin Mừng Chúa đã nói: “Hãy dùng tiền của bất chính mà tạo lấy bạn bè, phòng khi hết tiền bạc, họ sẽ đón rước các con vào nơi ở vĩnh cửu”. Nghĩa là con cái ánh sáng phải cần phải sử sự cách khôn khéo, để làm sao tiền bạc không trở nên một thế lực thống trị và biến chúng ta thành nô lệ, trái lại cần phải biến thành phương tiện phục vụ con người thông qua làm phúc bố thí, tiền bạc không phải là cùng đích mà chỉ là phương tiện. Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được khởi đầu bằng việc nhắc lại lời tuyên xưng Đức tin khi chịu phép rửa tội và việc Đức cha Giuse đặt tay ban Thánh Thần trên các em. Sau đó các em và cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên để ghi dấu ấn tín Bí tích Thêm Sức trong tiếng ca ngợi mừng, tiếng nhạc du dương đưa tâm hồn các em vào trong giây phút linh thiêng, thánh thiện.
 
 

Kết thúc thánh lễ, ông chánh Phêrô Nguyễn Văn Hùng, đại diện giáo xứ Kẻ Rừa, bày tỏ tâm tình tri ân Đức cha, quý cha, đặc biệt là cha chính, cha phó luôn quan tâm lo liệu và sắp xếp để tuần chầu được diễn ra một cách tốt đẹp, đồng thời ông cám ơn mọi thành phần dân Chúa đã đến để cùng hiệp thông và cầu nguyện cho giáo xứ. Nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ tràn ơn của Ngài trên Kẻ Rừa và cách đặc biệt trên những em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, xin cho các em những ơn lành cần thiết để các em trở nên mạnh mẽ để làm chứng cho Chúa giữa cuộc đời.

Xin xem hình ảnh đầy đủ tại đây!

Hoàng Hồng