Giáo Xứ Kẻ Rừa: Dâng Hoa Khai Mạc Tháng Mân Côi

05/10/2020
3146
“Hoa Mân Côi kính dâng Mẹ Thiên tòa. Hoa Mân Côi kính mừng Maria.
Hoa Mân Côi con yêu Mẹ thiết tha, hoa Mân Côi kính mừng Maria.”
 
Tháng Mân Côi. Tháng mà tâm hồn mỗi người tín hữu sốt mến hướng về tôn nhan Mẹ Maria với biết bao ân tình trào dâng, với tấm lòng tạ ơn và yêu mến đặc biệt. Thời khắc ấy lại đến, niềm vui ấy lại ùa về trong tâm trí của mỗi người chúng con nơi hai giáo xứ Kẻ Rừa và Hải Lập. Chiều Chúa Nhật, bà con gần xa nô nức tề tựu về ngôi thánh đường giáo xứ Kẻ Rừa để khai mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ với tất cả lòng thành kính tri ân cảm tạ.
 

Đúng 15 giờ ngày 04.10.2020, cha Phaolô Bùi Thái Tiếp chủ sự nghi thức rước kiệu được cử hành long trọng, trang nghiêm và sốt sắng xung quanh làng giáo họ Đông Thị. Trong suốt buổi cung nghinh, toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng dâng lên Mẹ những tâm tình tạ ơn và ngợi khen bằng những lời kinh, tiếng trống, tiếng kèn, những câu ca, tiếng hát và những lời cầu nguyện chân thành dâng lên Mẹ. Tham gia đoàn rước có các hội đoàn, và 3 đội hoa của hai giáo xứ và mọi thành phần giáo dân trong trong hai giáo xứ.
 

Bước theo Mẹ Maria, mỗi người chúng con được mời gọi dệt đời sống mình theo gương Mẹ, cùng nhau bước theo hành trình đức tin, đức cậy và đức ái của Mẹ, để làm chứng nhân cho Tin Mừng Chúa Kitô, đẩy lui lối sống ích kỷ và vô cảm, dấn thân xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống.
 
Đoàn con từ khắp muôn nơi
Về đây dâng Mẹ hoa tươi thắm màu
Yêu thương hiệp nhất cùng nhau
Kính dâng lên Mẹ muôn câu hát mừng.
Đó là lời mở đầu cho buổi dâng hoa của giáo xứ Hải Lập. Với những điệu múa, lời ca, cùng muôn ngàn hoa sắc thắm dâng lên Mẹ ý nguyện và tâm tình tri ân, để tạ ơn Đức Mẹ đã luôn đồng hành và che chở cho gia đình, cho giáo xứ và giáo phận.
Tiếp nối tâm tình yêu mến, phụ huynh và giới trẻ Giáo họ Đại Lợi dâng mẹ điệu múa nhịp nhàng duyên dáng với tựa đề “Dâng về Mẹ - về bên Mẹ”. Chúng con nguyện ước xin Mẹ thương đón nhận và ban bình an cho giáo phận Thanh Hóa thân yêu cũng như toàn thế giới được bình an. Cuối cùng là đội hoa Đông Thị (Kẻ Rừa) có hiền mẫu, giới trẻ và đặc biệt có cha phó Phaolô Trần Nguyên Lộc cùng dâng hoa kính Mẹ.

 

Đỉnh cao của lòng biết ơn là thánh lễ bổn mạng giáo xứ diễn ra sau giờ dâng hoa kính Đức Mẹ. Thánh lễ do cha Giuse Trần Văn Minh chủ. Cùng đồng tế với ngài còn có cha phó Phaolô Trần Nguyên Lộc và cha Phao lô Bùi Thái Tiếp.
 

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phaolô Bùi Thái Tiếp giúp cho cộng đoàn hiểu sâu xa hơn về lịch sử, ý nghĩa tuyệt vời của kinh Mân Côi và ích lợi của việc lần chuỗi Mân Côi dâng kính Mẹ Maria. Kinh Mân Côi vừa là lời ngợi khen ơn phúc của Đức Maria được diễm phúc làm Mẹ Thiên Chúa. Vì thế, cha Phaolô khuyến khích mọi người áp dụng phương thế cầu nguyện đơn giản nhưng rất hữu ích cho mình, cho gia đình, và nhóm Mân Côi trong xóm đạo. Kết thúc bài chia sẻ cha Phaolô nhắn nhủ mọi người siêng năng lần chuỗi Mân Côi, để qua Đức Mẹ, chúng ta đến với Chúa và gắn bó với Chúa, như thế, cuộc đời chúng ta sẽ trở  nên ý nghĩa và sinh nhiều ơn ích và đó chính là hạnh phúc mà Chúa sẽ mang đến cho mỗi người chúng ta.
 

Trong tâm tình của người những người con thảo muốn dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm, mỗi người được mời gọi hãy chạy đến với Mẹ, qua việc cầu nguyện và siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Đó là con đường tuyệt vời dẫn đến Mẹ Maria và qua Mẹ đến với Chúa Giêsu.

Qúy vị có thể xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Hoàng Hồng
BTT Gx. Kẻ Rừa