Giáo xứ Kẻ Rừa Bế Mạc Tháng Mân Côi

26/10/2020
1805
Hòa cùng truyền thống tốt đẹp của Giáo Hội dành trọn tháng 10 dâng kính Đức Mẹ Mân Côi, chiều ngày 25.10.2020, giáo xứ Kẻ Rừa hân hoan tổ chức bế mạc tháng Mân Côi.

Vào lúc 15h, cộng đoàn quy tụ đông đủ trước sân thượng nhà thờ giáo xứ Kẻ Rừa để sẵn sàng cho cuộc rước được diễn ra trong trật tự và trang nghiêm. Tham dự cuộc rước kiệu hôm nay, có cha chính Giuse Trần Văn Minh, cha phó Phaolô Trần Nguyên Lộc, cùng với mọi thành phần dân Chúa. Sau lời kinh khai mạc của cha chủ tế Giuse, đoàn rước xuất phát từ sân thượng vòng quanh làng giáo họ Đông Thị, trong suốt buổi cung nginh, toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng dâng lên Mẹ những tâm tình tạ ơn và ngợi khen bằng những lời kinh, tiếng trống, tiếng kèn, những câu ca, tiếng hát và những lời cầu nguyện chân thành dâng lên Mẹ.

Tiếp nối tâm tình yêu mến và sùng kính Mẹ Maria, phụ huynh và giới thiếu nhi giáo họ Ngọc Lâu dâng khai mạc những vãn hoa nhẹ nhàng, những bó hoa tươi thắm dâng lên Mẹ hết cả tâm tình cùng lời nguyện cầu xin Mẹ Mân Côi luôn ở mãi nơi từng giáo xứ. Kế tiếp là giáo họ Đại Lợi dâng lên Mẹ điệu múa nhịp nhàng duyên dáng với tựa đề: "Dâng về Mẹ". Chúng con nguyện ước xin Mẹ thương đón nhận và ban bình an cho giáo phận Thanh Hóa thân yêu cũng như toàn thế giới được bình an. Cuối cùng là đội hoa Đông Thị.
Bầu khí của buổi dâng hoa thật sinh động, trang trọng bởi điệu nhạc du dương hòa cùng điệu vũ nhịp nhàng đã khơi dậy lòng yêu mến Mẹ nơi tâm hồn mỗi người.

Sau phần dâng hoa kính Đức Mẹ là thánh lễ Chúa Nhật XXX thường niên cũng là thánh lễ bế mạc tháng Mân Côi do cha Giuse chủ tế. Trong phần chia sẻ Lời Chúa. Cha nhấn mạnh với cộng đoàn về giới luật, quan trọng nhất của Chúa là: mến Chúa, yêu người. Ngoài ra, cha còn gợi lại tinh thần yêu mến Đức Mẹ của toàn thể cộng đoàn qua việc cùng nhau đọc kinh Mân Côi. Việc đọc kinh Mân Côi không phải chỉ đọc trong tháng Mân Côi mà thôi, mà mọi người cần phải siêng năng lần chuỗi Mân Côi hàng ngày, vì đó là phương thế cầu nguyện theo Tin Mừng cách hữu hiệu nhất, làm đẹp lòng  Chúa và Đức Mẹ.
 
Kinh Mân Côi cho đời bao dấu lạ
Rất nhiệm mầu Giáo Hội được chở che
Với những ai tôn sùng khi vấp ngã
Mẹ độ trì soi lối dẫn đưa về.
 
Tháng Mân Côi tuy đã khép lại, nhưng ước mong tâm tình yêu mến Mẹ thì vẫn được kéo dài mãi. Nguyện xin Mẹ Maria và các Thánh chuyển cầu cùng Chúa cho giáo dân Kẻ Rừa luôn được sống an vui, thánh thiện và cố gắng nên Thánh mỗi ngày như lòng Chúa mong ước.
 
                                                                                    Hoàng Hồng  
                                                                                BTT.Gx Kẻ Rừa

Quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY