Giáo Xứ Kẻ Rừa - Khánh Thành Tượng Đài Thánh An-Tôn Padua, Quan Thầy Giới Trẻ Giáo Họ Đại Lợi

16/06/2019
2723

Thứ tư, ngày 12/06/2019: vào lúc 20 giờ tại giáo họ Đại Lợi, giáo xứ Kẻ Rừa thuộc địa bàn thôn Đại Lợi - Hà vinh - Hà Trung - Thanh Hóa, cha phó Giuse Vũ Văn Ngọc đã khai mạc'' Đêm hoan ca" mừng khánh thành tượng đài Thánh An-tôn Padua, quan thầy giới trẻ giáo họ Đại Lợi - Giáo xứ Kẻ Rừa. Cùng tham gia với giáo họ Đại Lợi, có giới trẻ họ Đông Thị xứ Kẻ Rừa, giới trẻ xứ Đông Sơn, giới trẻ xứ Đa Nam.

Giáo họ Đại Lợi có hơn 900 nhân danh, trong đó có gần 300 bạn trẻ. Là giáo họ có số giáo dân tương đối đông và cùng với lòng nhiệt tình hăng say, giới trẻ giáo họ Đại Lợi đã khởi công xây dựng tượng đài Thánh An tôn vào ngày 22/01/2019. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn khi khởi công xây dựng, nhưng nhờ ơn Chúa ban, cùng với sự khôn ngoan và lòng kiên trì, với lời cầu nguyện của cộng đoàn giáo họ và nhất là lòng hảo tâm của quý vị ân nhân, ngôi đền Thánh An tôn được hoàn thành vào ngày 31/05/2019.

Buổi chiều, ngày 13/06/2019, vào lúc 16 giờ, cha quản xứ Giuse Trần Văn Minh đặt Mình Thánh Chúa để chầu tạ ơn, sau đó là nghi thức làm phép đền Thánh An-tôn, và cao điểm là Thánh Lễ được cử hành tại nền móng khuôn viên nhà thờ giáo họ Đại Lợi. Trong lời đầu lễ, Cha Giuse đã gửi lời chúc mừng đến các bạn trẻ, cùng bà con giáo dân trong ngày mừng bổn mạng giới trẻ giáo họ Đại Lợi. Ngài cũng không quên chúc mừng bổn mạng tất cả những ai đã nhận thánh nhân làm đấng bảo trợ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha Giuse nói đến Thánh An-tôn hay làm phép lạ với biết bao nhiêu người đã cầu xin và được Thánh nhân nhận lời. Cha cũng mời gọi mỗi người khi được ơn làm phép lạ hãy san sẻ cho những người chưa được biết và nhất là những người tội lỗi biết ăn năn và quay trở về với Chúa.

Trong cùng tâm tình mừng kính thánh quan thầy thánh An-tôn Padua, cha Giuse đã sơ lược về cuộc đời thánh nhân, hầu giúp mỗi bạn trẻ hiểu rõ hơn vị thánh bổn mạng của giới trẻ giáo họ Đại Lợi, qua đó ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện luôn biết noi gương ngài: "Chúng ta hãy nhìn vào cuộc đời của Thánh An-tôn Padua để noi gương ngài trong đời sống của mỗi chúng ta. Chính vì vậy, ngày chúng ta tưởng niệm thánh bổn mạng cũng là ngày chúng ta hãy xin ngài ghi khắc vào trong đáy lòng mỗi người con của giới trẻ Đại Lợi lòng yêu mến Giáo Hội, lòng yêu mến giáo xứ, nhất là đối với lòng nhiệt thành xây dựng nhà Chúa".

Nhờ lời chuyển cầu của thánh An-tôn, xin Chúa luôn đồng hành và hướng dẫn mỗi bạn trẻ giáo họ Đại Lợi, giúp mỗi người có thể đọc được những dấu chỉ của Chúa Thánh Thần trong đời sống hằng ngày và hành động theo những dấu chỉ đó một cách trung tín nhất.

 
                                                                 Maria Hoàng Hồng
                                                                   BTT. Gx. Kẻ Rừa