Giáo xứ Kẻ Láng: Thánh Lễ Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu Thay Giáo Phận

26/02/2024
6603

Vào lúc 9g30 ngày 25/02/2024, CN II Mùa Chay, là một ngày vui và hạnh phúc của cộng đoàn giáo xứ Kẻ Láng, vì được chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ cùng toàn thể mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Bế Mạc Tuần Chầu thay Giáo phận tại ngôi thánh đường giáo xứ. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí ấm cúng và trang nghiêm.

Ở phần khai lễ, Đức Cha Giuse đã gửi lời chào đến quý cộng đoàn giáo xứ trong ngày đặc biệt, Bế mạc tuần Chầu. Ngang qua đó, ngài nhắc nhớ lại tầm quan trọng của tuần chầu; đó là cơ hội được gặp gỡ, chiêm ngắm và ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trong phần chia sẻ, Đức Cha Giuse đã gợi lên cho cộng đoàn hiện diện những khía cạnh quan trọng trong Mùa Chay Thánh đó là; cầu nguyện qua việc năng tham dự Thánh lễ và lãnh nhận bí tích; là mùa của sự sám hối, hãm mình và chay tịnh; và là cũng là mùa của sự sẻ chia, đặc biệt với những người nghèo khổ, người bị loại trừ.

Dựa vào bối cảnh Tin Mừng (Mc 9, 1-9), thuật lại cuộc biến hình của Chúa Giêsu trước mặt ba môn đệ, Đức Cha Giuse chỉ ra cho cộng đoàn hiện diện biết rằng, Đức Giê-su chính là Thiên Chúa Thật và là Đấng yêu thương mỗi người một cách vô điều kiện. Qua đó, Đức Cha mời gọi mỗi người hãy đáp lại tình thương, tình yêu ấy bằng cách sống Mùa Chay Thánh một cách nghiêm túc qua việc gắn bó với Chúa Giê-su bằng đời sống cầu nguyện, năng lãnh nhận bí tích, tham dự Thánh lễ và quan tâm đến những người cùng khổ xung quanh mình.
 
 

Sau bài chia sẻ, Thánh lễ được diễn tiến bằng phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện cộng đoàn đã nói lên lời tri ân Đức Cha và quý Cha cùng cộng đoàn hiện diện, vì tình thương mà đến với giáo xứ trong ngày hồng phúc. Đáp từ, Đức Cha Giuse cảm ơn cộng đoàn giáo xứ vì đã thay mặt giáo phận chầu Mình Thánh Chúa và cầu nguyện cho giáo phận. Ngài cũng mời gọi mỗi người trong giáo xứ hãy luôn sống hiệp nhất yêu thương nhau.

Thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần Chầu đã kết thúc trong tâm tình cảm mến. Ước mong cộng đoàn giáo xứ Kẻ Láng luôn cảm nhận được sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa Giêsu Thánh Thể trong đời sống thường ngày và mỗi ngày sống yêu thương hiệp nhất với nhau hơn. Ngang qua đó, mỗi người sẽ là những nhân chứng sống động để lan tỏa Chúa cho những người họ có cơ hội gặp gỡ. Amen!

Ban Truyền Thông Gp Thanh Hóa
Xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY!