Giáo xứ Kẻ Láng: Thánh Lễ Đón Nhận Cha Tân Quản Xứ Và Tân Phó Xứ

17/10/2019
1515
Sáng thứ Hai, ngày 07/10/2019, Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ chủ sự Thánh Lễ nhận xứ của cha Antôn Vũ Văn Định tại giáo xứ Kẻ Láng. Hiện diện trong Thánh Lễ có quý cha trong giáo hạt Hữu Lễ, quý thầy, quý sơ cùng đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Kẻ Láng.
 

Trong thời gian vừa qua, giáo phận Thanh Hóa đã có sự thay đổi về mặt nhân sự trong giáo phận. Theo Thư Bổ Nhiệm, cha Antôn Vũ Văn Định sẽ về coi sóc giáo xứ Kẻ Láng thay cha Gioan Baotixita Phạm Văn Diệu, cũng theo đó cha Giuse Nguyễn Văn Nghị về làm phó xứ thay cho cha Giuse Nguyễn Văn Vĩnh.
 

Trong Thánh Lễ, việc công bố Tin mừng được dành cho cha Tân quản xứ với chủ ý từ nay, ngài sẽ thay mặt Đức Giám Mục giáo phận để chăm sóc và dẫn dắt đoàn chiên trên cánh đồng giáo xứ Kẻ Láng, nơi ngài được giao phó.
 
 

Các nghi thức chủ yếu của Thánh Lễ nhận xứ bao gồm: công bố Bài sai Bổ nhiệm cha tân quản xứ, tân phó xứ. Cha tân quản xứ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Đức Giám Mục giáo phận. Tiếp theo là các nghi thức diễn nghĩa gồm: cha Tổng Đại Diện  dẫn cha tân quản xứ đến ghế chủ tọa trong nhà thờ, mời cha tân quản xứ ngồi vào tòa giải tội và trao chìa khóa nhà tạm để mở cửa nhà Chầu – viếng Mình Thánh Chúa.
 
 

Kết thúc các nghi thức, Thánh Lễ tiếp tục với phần lời nguyện chung của các tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.
 

Kết thúc Thánh Lễ là bài phát biểu cảm ơn của vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đón chào hai cha tân chính xứ - phó xứ. Tiếp đến là những lời phát biểu đầu tiên của cha tân quản xứ, tân phó xứ. Sau cùng là lời huấn dụ của cha Tổng Đại Diện.
 
 

Thánh Lễ bàn giao nhiệm sở luôn chất chứa nhiều nỗi niềm vui buồn trong đó, buồn vì phải chia tay cha cựu quản xứ, phó xứ với bao nhiêu những kỷ niệm vui buồn mà các ngài cùng giáo dân đã trải qua. Vui vì được chào đón hai cha tân quản xứ, phó xứ về đón nhận nhiệm sở mới với bao niềm hứng khởi, tin yêu và những nhiệt huyết mới nơi các ngài. Hy vọng rằng, với những niềm vui mới ấy bà con giáo dân sẽ luôn nhiệt huyết cùng các ngài dựng xây giáo xứ mới với trang sử mới đang dần được mở ra và cũng không quên cầu nguyện cho hai cha cựu quản xứ, phó xứ ở nhiệm sở mới. Các ngài vẫn luôn là chủ chăn đáng kính, đáng mến của mỗi con chiên.
 
BTT Gx Kẻ Láng