Giáo xứ Kẻ Láng: Hồng Ân 53 Thiếu Nhi Lãnh Nhận Bí Tích Thêm Sức

05/10/2020
1909
Trong niềm hân hoan của ngày hồng ân, ngay từ sáng sớm các em thiếu nhi và mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ đã nô nức, tề tựu đông đủ quanh ngôi thánh đường. Các hội đoàn và nhất là các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức rạng ngời trong niềm vui chào đón quý cha, quý khách xa gần.
 

Những ngày đầu Thu, tiết trời mát mẻ dễ chịu. Những gương mặt ánh lên niềm háo hức, những nụ cười rạng rỡ của các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức càng cho thấy niềm vui của ngày trọng đại này. Hôm nay, các em thật đẹp, thật thánh thiện! Các em đẹp ở màu áo trắng tinh khôi và một tâm hồn đơn sơ, xứng đáng là đền thờ của Chúa Thánh Thần.
 

Đúng 9h ngày 04.10.2020. Cha Tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ đã đến viếng thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 53 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Kẻ Láng giáo hạt Hữu Lễ. Đồng thời cha Micae chủ sự thánh lễ tạ ơn mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi - Quan thầy Giáo xứ. Cùng đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý thầy, quý sơ, quý khách và quý vị ân thân nhân từ các Giáo xứ bạn.
 

"Thần khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn.’’(Lc 4,18) Ngỏ lời trước thánh lễ, cha Tổng đại diện mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt để các em sốt sắng lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, cũng như khích lệ các em ý thức hơn về những ơn cao trọng mà Chúa Thánh Thần sẽ tuôn đổ xuống trên tâm hồn các em.
 

Trong bài chia sẻ, cha chủ sự đã chia sẻ với cộng đoàn về việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi, để qua Đức Mẹ, chúng ta đến với Chúa và gắn bó với Chúa. Có như thế, cuộc đời chúng ta sẽ trở nên ý nghĩa và sinh nhiều ơn ích hơn. Đó chính là hạnh phúc mà Chúa mang đến cho chúng ta. Cách riêng ngài mời gọi các em Thêm Sức hôm nay khi lãnh nhận Bí tích, Chúa Thánh Thần sẽ biến đổi các em trở thành những sứ giả loan báo Tin Mừng bằng đời sống của mình. Các em sẽ trở thành những con người mới, để người khác nhìn vào đời sống của các em, họ thấy các em có Chúa Thánh Thần. Các em sẽ trở thành niềm vui của ông bà, cha mẹ, anh chị và những người xung quanh. Đó là điều mà Chúa muốn nơi các em khi các em lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Các em đón nhận Chúa Thánh Thần để làm chứng nhân cho Chúa, cùng loan báo Tin Mừng một cách hữu hiệu trong đời sống của chính mình. Kết thúc bài giảng cha Micae mong muốn mỗi ngày các em sẽ lần hạt Mân Côi để qua đó trong lòng các em luôn có Chúa.
 

Trước khi lãnh nhận Bí tích, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn tuyên xưng đức tin, lập lại lời hứa khi chịu phép rửa tội, sau đó lời bài hát vang lên cũng chính là giây phút linh thiêng khi 53 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến bước lên cung thánh. Nghi thức đặt tay và xức dầu Thánh được cử hành một cách trang nghiêm và sốt sắng. Cha Micae đã đặt tay lên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Ngài kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức, đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em, một dấu ấn thiêng liêng không thể phai nhòa.
 

Với lòng biết ơn, ông chánh Phaolô Trịnh Đình Giáp nói lên tâm tình tri ân tới cha Tổng đại diện, quý cha và mọi ban ngành liên quan. Bởi nhờ sự quan tâm đặc biệt của cha xứ Antôn Vũ Văn Định, cha phó Giuse Nguyễn Văn Nghị, quý thầy, quý sơ, các anh chị giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn, các em đã được trau dồi đức tin qua việc học tập giáo lý và nhất là dọn lòng đón nhận ơn Chúa Thánh Thần. Ông cũng không quên cám ơn quý khách ân thân nhân xa gần đã đến hiệp thông chia sẻ cầu nguyện cho các em và cho Giáo xứ.
 

Như giáo đường Kẻ Láng vươn lên giữa bầu trời xanh êm dịu, cầu chúc cho 53 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay sẽ ngày càng trưởng thành toàn diện hơn, để một ngày kia các em sẽ trở thành những tông đồ của Chúa, đem Tin Mừng tình thương và bình an của Chúa đến cho mọi người.

Quý vị có thể xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Hoàng Hồng