Giáo xứ Kẻ Bền: Thánh lễ mừng kỷ niệm Hôn phối

26/02/2018
1585
Chiều ngày 19/02/2018, giáo xứ Kẻ Bền đã tổ chức thánh lễ mừng kỷ niệm Hôn phối các đôi có thời gian 25, 30, 35, 40, 50, 60… năm. 

Thánh lễ do cha chính xứ Antôn Trịnh Đình Thiệu chủ tế. Tham dự thánh lễ có 160 đôi hôn phối cùng con cháu và cộng đòan dân Chúa giáo xứ Kẻ Bền. Khi cử hành tổ chức thánh lễ kỷ niệm này, cha quản xứ muốn nhắc nhở các cặp vợ chồng sống tốt đời sống hôn nhân, bảo vệ gia đình cũng sống đúng luật Chúa và là gương sáng cho con cháu noi theo.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse Hoàng Kim Khấn – phó xứ Kẻ Bền nói: Đức Kitô đã nâng hôn nhân lên hàng bí tích và như thế, hôn nhân gia đình là dấu chỉ tình của Ngài và Hội Thánh. Đức Kitô không chỉ yêu thương Hội Thánh một lần là đủ, mà còn yêu thương mãi và yêu thương cho đến hy sinh thân mình. Như thế, kỷ niệm ngày hôn phối chính là việc làm mới lại lời “đồng ý” và lời “cam kết” giữa hai người đã thề hứa với Thiên Chúa khi trước. Nhờ sức mạnh của ân sủng bí tích, gia đình sẽ lớn trong tình yêu của Thiên Chúa giống như gia đình Nagiarét”. Ngoài ra cha còn nhấn mạnh đến tình hình chung của các gia đình hiện nay phải đối mặt với nhiều vấn nạn như con cái ham chơi, đặc biệt là sự phát triển của mạng xã hội làm cho người trẻ sống ảo nhiều hơn, dễ sa ngã vào những tệ nạn xã hội có thể dẫn đến phát triển nhân cách lệch lạc. Qua đó, cha Giuse mời gọi các gia đình biết noi gương gia đình Thánh Gia bằng việc ngắm nhìn và noi gương Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse để mỗi thành viên trong gia đình luôn sống hòa thuận, tôn trọng, yêu thương nhau. Có như vậy, gia đình sẽ là nơi an toàn để bảo vệ mọi thành viên tránh được những cạm bẫy ngoài xã hội.  

Thánh lễ kết thúc trong niềm hạnh phúc ngập tràn của các gia đình và toàn thể cộng đoàn hiện diện. Nguyện chúc cho từng gia đình qua nhiều năm chung sống, vẫn gắn bó yêu thương nhau như thủa ban đầu như lời Chúa phán dạy:  “Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp loài người không được phân ly”.














BTT. GP. Thanh Hóa