GIÁO XỨ KẺ BỀN: THÁNH LỄ KHAI MẠC TUẦN CHẦU THAY MẶT GIÁO PHẬN

01/07/2022
2093

Ngày 30/06/2022 giáo xứ Kẻ Bền hân hoan tổ chức Thánh Lễ khai mạc tuần chầu thay mặt giáo phận. Hiện diện trong thánh lễ hôm nay có cha tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ, quý cha quản hạt và 48 cha trong giáo phận. 
 

Đúng 9h00 từng hồi trống vang dội nổi lên báo hiệu cuộc rước đoàn đồng tế bắt đầu, bà con giáo dân của giáo xứ nô nức vui mừng hoà mình cùng đoàn rước. Đã từ rất lâu rồi giáo xứ khai mạc tuần chầu lượt mới có sự hiện diện đông đảo của quý cha, quý thầy và quý sour như hôm nay. Từng bài thánh ca du dương ca ngợi Thánh Thể cất lên dẫn đưa tâm hồn mỗi người lắng đọng lại, bỏ xa những lo toan cơm áo, gạo tiền để trở về bên Chúa nơi bí tích Thánh Thể. 
 

Về với giáo xứ Kẻ Bền, ắt hẳn ai ai cũng nghĩ đến sự phát triển của làng đá mĩ nghệ, nhưng bên cạnh đó là sự vất vả lo toan cho cuộc sống của mỗi người giáo dân nơi đây. Tuần chầu lượt thay mặt giáo phận là cơ hội để mọi thành phần dân Chúa nơi đây tạm gác lại những gánh nặng cuộc sống để trở về bên Chúa.
 
“Như nai rừng mong mỏi
Tìm về suối nước trong
Hồn con cũng trông mong
Được gần Ngài, lạy Chúa”

 
Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Tổng đại diện Micae dẫn theo tin mừng Thánh Gioan (Ga 6: 1-15) trình thuật về “ Phép lạ hoá bánh ra nhiều” của Chúa Giê-su cho hơn 5000 người được ăn no. Cha nói Chúa không cần đến 5 chiếc bánh và hai con cá mới có thể làm được phép lạ ngày hôm nay, nhưng Chúa muốn có sự cộng tác và hiệp thông của con người. Cha mời gọi bà con giáo dân giáo xứ hãy học cách cho đi, để cùng hiệp thông với cha xứ, hy sinh cộng tác để gây dựng giáo xứ Kẻ Bền ngày một đẹp hơn, phát triển hơn cả về đời sống tâm hồn cũng như vật chất.
 

Thánh lễ diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng, nhìn hình ảnh từ cụ già tới em thơ chắp tay quỳ gối cung kính bài thờ Thánh Thể Chúa cho thấy lòng yêu mến thực đối với Thiên Chúa hiện diện trong Bí Tích Thánh Thể. Nguyện xin Chúa đoái thương ban thêm bình an và lòng mến tới từng người, từng nhà trong giáo xứ Kẻ Bền cũng như trong giáo phận Thanh Hoá thân yêu.
 

Kết thúc Thánh Lễ, cha quản xứ Giuse Phạm Văn Định đã thay mặt giáo xứ cảm ơn sự hiện diện của cha tổng đại diện, của đông đảo quý cha, quý thầy, quý soeur, quý khách và cộng đoàn hiện diện. Cha cũng bày tỏ sự khó khăn vất vả của giáo xứ và mong cầu quý cha cũng như cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ giáo xứ trong tình hiệp thông, để giáo xứ Kẻ Bền ngày một phát triển bền vững hơn theo như lòng Chúa ước mong.

Xin xem hình ảnh đầy đủ TẠI ĐÂY

 
Phêrô Nguyễn Diệm