Giáo Xứ Kẻ Bền: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Cho 82 Em Thiếu Nhi

08/09/2024
842


Giáo Xứ Kẻ Bền: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Cho 82 Em Thiếu Nhi

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 08/09/2024, dưới bầu trời còn vương những giọt mưa nhẹ sau trận bão Yagi, giáo xứ Kẻ Bền đã trang trọng tổ chức thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 82 em thiếu nhi. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hoá, chủ sự, cùng với sự hiện diện của quý cha, quý thầy phó tế, quý sơ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Sự hiện diện của mọi người, bất chấp thời tiết không thuận lợi, là minh chứng cho lòng sốt sắng và đức tin vững vàng của giáo xứ.
 


Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ Giuse Pham Văn Định đã giới thiệu 82 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần trước Đức Cha và cộng đoàn. Xin Đức Cha ban lời giáo huấn và cử hành bí tích Thêm Sức cho các em.
 


Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm về đoạn Tin Mừng theo thánh Luca 7, 31-37, câu chuyện kể về việc Chúa Giêsu chữa lành một người vừa điếc vừa ngọng. Ngài nhấn mạnh rằng, giống như người điếc và ngọng trong câu chuyện Tin Mừng hôm nay, chúng ta cần được "mở ra" để nghe được tiếng Chúa và nói được những lời yêu thương, tha thứ và bình an mà Ngài muốn chúng ta lan tỏa. Đặc biệt hãy biết lắng nghe tiếng kêu cứu của những người đau khổ và hãy nói những lời yêu thương với người khác, để mọi người cảm thấy như Chúa đang đụng chạm tới họ và mang đến cho họ sự bình an và hạnh phúc.
 


Ngài cũng liên hệ đến Bí tích Thêm Sức mà các em thiếu nhi sắp lãnh nhận, nhấn mạnh rằng với ơn Chúa Thánh Thần sẽ "mở" tai và lòng của các em để lắng nghe tiếng Chúa cách rõ ràng hơn, và làm cho lưỡi của các em "nói" ra những lời làm chứng cho Tin Mừng. Đức Cha khuyến khích các em hãy sống xứng đáng với ơn Chúa, trở thành những chứng nhân đích thực của Chúa Kitô trong cuộc sống hàng ngày.
Khi nhắc lại lời Chúa Giêsu nói "Ép-pha-tha, nghĩa là: hãy mở ra!", Đức Cha mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các em thiếu nhi, hãy để Chúa Thánh Thần mở ra lòng trí chúng ta, giúp chúng ta trở nên nhạy bén trước tiếng gọi của Chúa, biết sống theo những giá trị của Tin Mừng và sẵn sàng chia sẻ tình yêu thương với mọi người xung quanh.

 


Sau bài giảng, trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm, Đức Cha Giuse đã đặt tay đọc lời cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần xuống và lần lượt xức dầu thánh trên trán từng em, trao ban cho các em ơn Chúa Thánh Thần, để các em được thêm sức mạnh thiêng liêng, can đảm và kiên định trong đức tin. Ánh mắt sáng ngời và niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt các em đã thể hiện sự phấn khởi và lòng biết ơn sâu sắc trước ân sủng mà các em vừa lãnh nhận.
 


Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
 


Trước khi ban phép lành cuối lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ đã dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn và xin tri ân Đức Cha giáo phận, quý cha, quý thầy, quý sơ, quý thầy cô giám hiệu trường giáo lý và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã yêu thương về đây dưới thời tiết mưa gió, để cầu nguyện cho giáo xứ và các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay.

Dù trời vẫn còn mưa, nhưng sau thánh lễ, niềm vui vẫn lan tỏa trong lòng mỗi người tham dự. Các em thiếu nhi đã bước vào một giai đoạn mới trong cuộc đời Kitô hữu, được trang bị thêm sức mạnh của Chúa Thánh Thần, sẵn sàng đối diện với những thách thức và làm chứng cho Chúa Kitô trong cuộc sống
 


Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức hôm nay không chỉ là một dấu mốc quan trọng trong đời sống đức tin của các em, mà còn là một dịp để toàn thể giáo xứ Kẻ Bền cùng nhau cảm nghiệm sâu sắc hơn tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa. Hãy tiếp tục cầu nguyện cho các em, để các em luôn biết giữ vững đức tin và sống trọn vẹn ơn gọi Kitô hữu mà Chúa đã trao ban.
 


Xin xem thêm hình ảnh tại đây

Ban Truyền Thông Giáo Phận Thanh Hoá