Giáo Xứ Kẻ Bền: Khai Mạc Tháng Mân Côi Và Mừng Kính Bổn Mạng Giáo Xứ.

10/10/2018
1678
Hàng năm Giáo hội Công Giáo dành trọn tháng mười làm tháng Mân Côi, tháng kính Mẹ Maria cách đặc biệt. Năm nay cũng vậy, khi tháng Mân Côi về, giáo xứ Kẻ Bền lại tổ chức dâng hoa, rước kiệu và cử hành thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi - mừng bổn mạng của giáo xứ. 

Ngay từ chiều thứ Bảy, 06/10/2018, gáo xứ đã tổ chức buổi tiến hoa và rước kiệu Đức Mẹ. Đúng 15h00, mọi người quy tụ về ngôi thánh đường giáo xứ để cùng nhau tham dự nghi thức khai mạc. Sau đó mọi người nhanh chân xếp hàng, ổn định trong khuôn viên tượng đài Chúa Kitô Vua, nơi diễn ra buổi tiến hoa. Theo lời chỉ dẫn và điều hành của ban tổ chức, mọi người nối tiếp nhau tham dự đoàn rước cung nghinh kiệu Đức Trinh Nữ Maria – Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi.  








Kết thúc cuộc rước kiệu là những vãn hoa của cộng đồng giáo xứ, với sự tham gia đông đảo của đội hoa đến từ các hội đoàn, giáo họ trong toàn giáo xứ. Tất cả đã hòa trộn lại thành một rừng hoa lòng với muôn sắc muôn vẻ dâng kính Đức Maria Mân Côi. 






Sáng Chúa Nhật, 07/10/2018, cha Antôn Trịnh Đình Thiệu, Trưởng Hạt và cũng là cha quản xứ Kẻ Bền, long trọng cử hành thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi – Đấng bảo trợ cho giáo xứ Kẻ Bền. Cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Hoàng Kim Khấn, phó xứ Kẻ Bền, và cha Giuse Phạm Văn Hồng, quản lý chủng viện Lê Bảo Tịnh - cũng là cha quê hương của giáo xứ. Ngoài ra còn có sự hiện diện của toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ đã về đây hiệp dâng thánh lễ.



Trong bài giảng lễ, cha Giuse Phạm Văn Hồng chia sẻ về ý nghĩa của Lời Kinh Mân Côi. Chuỗi Mân Côi là dây ràng buộc người Kitô hữu với Mẹ Maria. Chính Đức Mẹ đã ban cho loài người chuỗi Mân Côi, trong đó chứa đựng sứ điệp của Mẹ với những tiếng đơn sơ mà ý nghĩa thâm thuý. Bao nhiêu người đã thuộc lòng từ khi còn ở trong vòng tay của cha mẹ, là lời kinh nằm lòng của người Kitô hữu chúng ta, là lời kinh rất hiệu nghiệm để cầu cho thế giới được hoà bình, gia đình được hạnh phúc, con người biết yêu thương nhau… Qua bài chia sẻ, cha Giuse khuyến khích và kêu gọi mọi người siêng năng cầu nguyện bằng việc đọc kinh Mân Côi, để qua kinh Mân Côi, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho thế giới được ơn sám hối, trở về cùng Thiên Chúa, canh tân đời sống theo Tin Mừng; để khỏi những tai hoạ do tội lỗi của nhân loại gây ra…



Cử hành thánh lễ bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi là dịp để giáo xứ suy niệm về mầu nhiệm Mẹ Maria trong lịch sử cứu độ nhân loại. Qua dòng thời gian, biết bao nhiêu thế hệ Kitô hữu Kẻ Bền đã sống kiên vững đức tin nhờ vào việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Trong ngày mừng kính Đức Trinh Nữ bổn mạng, xin Mẹ Maria – Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, tiếp tục gìn giữ, bảo trợ đoàn con Mẹ nơi đây vượt qua mọi biến cố thăng trầm của cuộc sống và làm cho giáo xứ Kẻ Bền ngày càng phát triển. 


 



    Minh Đoan 
BTT. Gx. Kẻ Bền