Giáo xứ Kẻ Bền: Hội thi Giáo lý Mùa Chay năm 2021

30/03/2021
2116
Sau những ngày miệt mài kinh sách với những câu Giáo lý, những câu kinh và những đoạn Kinh Thánh theo chương trình Giáo lý mà Giáo phận đề ra. Ngày hôm nay, Giáo xứ Kẻ Bền đã tổ chức Hội thi Giáo lý cho toàn giáo xứ. Đây cũng là dịp để các đội thi của các giáo họ thi đua và giao lưu học hỏi với nhau về kiến thức Giáo lý và Kinh Thánh.

Buổi sáng là phần thi dành cho giới Giuse và Anna, giới Gia Trưởng và Hiền Mẫu. Sau tiếng chuông nhà thờ, các đội thi đã có mặt đầy đủ và ngồi ngay ngắn trong nhà thờ, nơi diễn ra Hội Thi Giáo lý. Sau lời phát biểu của Cha chính xứ Antôn Trịnh Đình Thiệu, hội thi được chính thức khai mạc với màn hòa tấu kèn đồng hoành tráng do Hội Kèn Đồng Giáo Xứ Kẻ Bền thực hiện.

Sau đó là những màn so tài kiến thức Giáo lý của các đội thuộc giới Giuse và Anna trong toàn giáo xứ. Tuy tuổi tác đã cao, nhưng tinh thần học hỏi Giáo lý và Thánh Kinh của các ông, các bà vẫn rất hăng say, đáng để con cháu làm gương noi theo. Những câu hỏi Giáo lý cùng những câu kinh và những đoạn kinh thánh đã lần lượt được các đội thi đọc rõ ràng, qua đó cho thấy rằng, tuy tuổi tác đã cao, nhưng trí nhớ của các ông, các bà vẫn còn rất tốt.

Tiếp sau đó là phần thi dành cho giới Gia Trưởng và Hiền Mẫu. là những thành phần cốt yếu trong những hoạt động chính yếu trong giáo xứ, giới Gia Trưởng và Hiền Mẫu cũng rất hăng say trong việc học hỏi Giáo lý và Thánh Kinh. Ban ngày thì các bố, các mẹ đi làm, nhưng tối đến thì lại cùng nhau ngồi lại để cùng học hỏi Giáo lý và Thánh Kinh. Những câu Giáo lý cũng những câu kinh và những đoạn Kinh Thánh cũng đã được các đội thi vượt qua dễ dàng.

Trải qua các phần thi của các đội thi, Ban Giám Khảo đã rất khó khăn trong việc lựa chọn đội thắng cuộc cho cuộc thi, vì đội nào cũng hoàn thành rất tốt phần thi của mình. Sau cùng, Ban Giám Khảo quyết định phần chiến thắng của Giới Giuse và Anna thuộc về Giáo họ Bồng Trung.

Cũng trong cuộc thi dành cho giới Gia Trưởng và Hiền Mẫu thì phần thắng đã thuộc về tập thể Đường 217.

Trong phần thi dành cho Nhân Tài trong giáo xứ, đã có 4 gương mặt đăng ký dự thi phần thi Nhân Tài, trải qua các phần thi dành cho nhân tài, thì chiến thắng đã thuộc về chị Anna Trần Thị Luận thuộc Giáo họ Phaolô. Sau khi kết thúc Hội Thi, Cha Phó Phêrô Nguyễn Văn Hậu đã bế mạc hội thi và Ban Tổ Chức đã trao giải cho các đội thi trong toàn giáo xứ.
 

Buổi chiều, là phần thi dành cho Giới Trẻ trong toàn Giáo Xứ, với 7 đội thi thuộc 7 giáo họ trong toàn giáo xứ. Năm nay, tuy con số giới trẻ của các giáo họ có giảm bớt, do đi làm ăn xa và lập gia đình, nhưng tinh thần học hỏi Giáo lý và Thánh Kinh của các đội thi không hề giảm sút.

Là thành phần không thể thiếu trong sự lớn mạnh của Giáo Xứ, các bạn trẻ đã không làm cho mọi người thất vọng, khi tinh thần học hỏi Giáo lý và Thánh Kinh của các bạn đã không hề giảm sút. Các câu Giáo lý cùng những câu kinh và những đoạn kinh thánh đã được các bạn vượt qua dễ dàng, và sau những màn đối đáp của các phần thi, Ban Giám Khảo cũng đã định lượng được kết quả của cuộc thi, với phần chiến thắng thuộc về Giáo họ Liên Sơn.  

Với chỉ vỏn vẹn 6 bạn nữ giới trẻ, nhưng Liên Sơn đã vượt qua tất cả các đội thi để dành về chiến thắng cho đội thi của mình. Trong phần thi Nhân Tài, đã có 7 bạn trẻ thuộc các giáo họ tham gia, và chiến thắng đã thuộc về bạn Maria Nguyễn Thị Ánh thuộc Giáo họ Liên Sơn. Kết thúc cuộc thi, Cha Chính xứ Antôn Trịnh Đình Thiệu đã có đôi lời bế mạc cuộc thi và Ban Tổ Chức đã trao giải cho các đội thi.

Khép lại ngày hội thi Giáo lý Mùa Chay hôm nay, là Thánh Lễ Lá dành cho giới trẻ và các em thiếu nhi trong toàn giáo xứ. Hội thi Giáo lý Mùa Chay năm nay quả thực đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người. Hội thi còn là động lực cho các đội thi tiếp tục phấn đấu thêm cho những năm sau và cũng là dịp để mọi người được thêm lửa nhiệt thành trong đời sống đức tin và truyền giáo nhằm giúp muôn dân được biết Chúa nhiều hơn.
 
F.x. Vũ Đoan
BTT Gx. Kẻ Bền
Một số hình ảnh khác của Hội thi Giáo lý Mùa Chay