Giáo xứ Kẻ Bền: Giáo Họ Bồng Trung Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu

07/05/2018
1764
Hằng năm, cứ vào Chúa Nhật VI Phục Sinh, giáo họ Bồng Trung – giáo xứ Kẻ Bền lại hân hoan chào đón quý cha và quý khách về hiệp dâng thánh lễ để bế mạc Tuần Chầu.

Tuần Chầu lượt là dịp để con cái trong giáo họ Bồng Trung quy tụ về quê hương mà dâng lên Chúa lời tạ ơn, vì trong suốt một năm qua, Ngài đã gìn giữ và ban nhiều hồng ân xuống trên giáo họ. Không những thế, đây còn là dịp để mọi người từ khắp nơi đổ về với cha thánh Giacôbê Đỗ Mai Năm để khấn xin qua sự bầu cử của Ngài. 

Trước khi cử hành thánh lễ, cộng đoàn đã cùng cha Raphael Đỗ Minh Tuấn, Giám đốc Trụ Sở Thanh Hóa tại Sài Gòn đồng thời cũng là một người con của quê hương Bồng Trung, cử hành giờ Chầu Tạ Ơn và đón nhận phép lành Thánh Thể. 

Thánh lễ  hôm nay do cha Antôn Trịnh Đình Thiệu - hạt trưởng giáo Hạt Kẻ Bền và cũng là cha chính xứ Kẻ Bền làm chủ tế, cùng đồng tế có các cha trong giáo Hạt Kẻ Bền. Ngoài ra, còn có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng về tham dự thánh lễ tại nhà thờ giáo họ Bồng Trung.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Việt – quản xứ Đồng Mực đã nói lên ý nghĩa của việc cử hành tuần chầu lượt thay mặt giáo phận: “Tuần chầu chính là một hồng ân và cũng là một trách nhiệm. Một hồng ân là tại vì chúng ta thay mặt cho cả giáo phận, chúng ta đến chiêm ngưỡng nhiệm tích của tình yêu, và trong suốt cả tuần qua chúng ta đã suy ngẫm về nhiệm tích tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho chúng ta.” 

Thánh lễ bế mạc hôm nay cử hành vào Chúa Nhật 06.05.2018 trong bầu không khí của ngày đầu hè thật oi bức và nóng nực. Tuy nhiên, cái nóng của thời tiết không thể ngăn cản được lòng nhiệt thành, sốt sắng thờ phượng Chúa của đàn chiên nơi đây. Đó chính là cảm nhận được diễn tả qua lời cám ơn của quản xứ trước khi kết thúc thánh lễ. 



 







     Minh Đoan 

  BTT. Gx. Kẻ Bền