Giáo xứ Kẻ Bền: Chương Trình Tập Huấn Legio Mariae

13/11/2023
1660

"Nghệ thuật thăm viếng và Phận Vụ của Uỷ viên Praesidium" là chủ đề chính của buổi tập huấn và gặp gỡ giữa Hội đồng Comitium giáo phận Thanh Hoá với các em Junior của curia Kẻ Bền 5 tại Giáo xứ Quần Xá và gần 100 ủy viên Praesidium thuộc Curia Kẻ Bền 2 và 5 tại Giáo xứ Ngọc Sơn . Chương trình được diễn ra trong ngày 12/11/2023 vừa qua tại giáo xứ Kẻ Bền.

Buổi tập huấn nằm trong lịch thăm viếng tháng 11 của Hội đồng Comitium Giáo phận. Mục đích của buổi tập huấn nhằm nâng cao khả năng của các ủy viên Praesidium trong Curia. Kế đến là đưa công tác Legio phát triển theo đúng hướng của phong trào tông đồ giáo dân. 

Sau phần kinh khai mạc, Anh Trưởng Giuse Lê Nhữ Thắng đã chia sẻ và gợi ý một số điểm về “nghệ thuật thăm viếng” các gia đình, để giúp cho các ủy viên khi đi công tác. Các đề tài được tiếp nối gồm: Bổn phận chính yếu của trưởng, phó, thư ký, thủ quỹ  Praesidium; lần lượt do các anh chị: Giuse Lê Nhữ Thắng (Trưởng Hội đồng Comitium), Antôn Nguyễn Văn Ngà (Phó Hội đồng Comitium), Gioan Baotixita Nguyễn Định Tường (Thư ký Hội đồng Comitium), Maria Đinh Thị Hương (Thủ quỹ Hội đồng Comitium) hướng dẫn.

Sau các bài học là phần thảo luận và trao đổi kinh nghiệm. Những câu hỏi, những vấn nạn mà các ủy viên đưa ra được Quý anh chị trong Hội đồng Comitium giải đáp và đưa ra những phương hướng, cách thức tháo gỡ cho phù hợp với từng hoàn cảnh nơi vùng miền mà ủy viên đó đang sống, tạo sự liên kết, giúp nhau trưởng thành hơn trong việc điều hành và trong công tác tông đồ.

Sau nửa ngày miệt mài học hỏi, các ủy viên đã nắm bắt được nhiều kiến thức, cũng như kinh nghiệm, nghệ thuật điều hành tại các  Praesidium, để khi trở về đơn vị của mình, họ tiếp tục các bổn phận được trao phó với những hành trang đó, để phát triển và nâng cao hơn hiệu quả công tác của những người lính của Đức Mẹ, trong sứ vụ loan báo Tin Mừng của Chúa cho anh chị em mình, đặc biệt những người còn khô khan nguội lạnh, những người còn chưa biết Chúa, theo đúng tinh thần của Legio là trở thành cánh tay nối dài của Hội thánh trên cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.

Biên soạn và hình ảnh: Maria Đinh Hương