Giáo xứ Kẻ Bền: Bế mạc Tuần Chầu tại giáo họ Bản Thủy

19/09/2018
1727
Sáng Chúa Nhật, 16/09/2018, giáo họ Bản Thủy, thuộc giáo xứ Kẻ Bền, đã cử hành thánh lễ kết thúc tuần Chầu lượt của giáo họ. 
 
Thánh lễ do cha Giuse Phạm Văn Định, Hạt trưởng giáo hạt Ngọc Đỉnh, chủ tế. Tham dự thánh lễ bế mạc tuần Chầu của giáo họ còn có nhiều quý cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Bền cùng đông đảo mọi thành phần Dân Chúa. 

Về với giáo họ Bản Thủy, mọi người tham dự như được sống trong khung cảnh của ngày sum họp gia đình và ngày hội gặp gỡ của người dân nơi đây. Bà con giáo dân làm ăn xa quê khắp nơi có dịp qui tụ về bên mái ấm gia đình trong bữa ăn chung. Mọi người cùng quỳ trước Chúa Giêsu Thánh Thể trong ngôi nhà nguyện của giáo họ, để hiệp dâng lời tạ ơn và cầu xin. 

Với thánh lễ bế mạc hôm nay, giáo họ Bản Thủy kết thúc một tuần sống trong hồng ân của Bí Tích Thánh Thể. Bởi vậy, suốt thánh lễ tràn ngập một bầu khí tạ ơn. Tạ ơn Chúa đã không ngừng tưới dội hồng ân xuống đoàn con của Ngài nơi đây. Tạ ơn quý cha và quý khách đã không ngại quãng đường xa để hiệp thông hiện diện. Cảm ơn cha xứ và các ban ngành, đoàn thể trong giáo họ và giáo xứ đã chuẩn bị cho tuần Chầu năm nay được cử hành trang nghiêm, sốt sắng. Thánh lễ cũng hợp nhất lời cầu của đàn chiên giáo họ Bản Thủy: xin Chúa tiếp tục đoái thương tuôn đổ ơn lành để mọi người cùng nhau xây dựng giáo họ ngày càng vững mạnh. 

Theo "Sổ Tất Niên" giáo phận Thanh Hóa, Bản Thủy là một trong những giáo họ lớn của xứ Kẻ Bền với hơn 500 nhân danh, nằm gọn trong xã Vĩnh Thịnh, thuộc huyện Vĩnh Lộc. Tương truyền rằng, vùng đất này xưa kia ngập nước mênh mông, đất đai màu mỡ, bởi vậy mà người ta gọi đây là làng Kênh Thủy. Dần dần số dân cư ngày một đông nên đổi tên thành Bản Thủy. Hiện nay, giáo họ Bản Thủy đang cố gắng hoàn tất các thủ tục pháp lý và cơ sở vật chất để phấn đấu trở thành một giáo xứ.  
 


















BTT. Gx. Kẻ Bền.