Giáo xứ Hữu Lễ: Thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà mục vụ và bế mạc tháng hoa dâng kính Đức Mẹ

01/11/2019
2402
Chiều Chúa Nhật, ngày 27/10/2019, giáo xứ Hữu Lễ hân hoan đón chào Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường về dâng Thánh Lễ tạ ơn và làm phép nhà mục vụ. Hiện diện trong Thánh Lễ có quý cha trong, ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, quý khách xa gần cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.
 

Ngôi nhà mục vụ cũ của giáo xứ được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Trải qua hơn một thế kỷ sử dụng, đến nay đã xuống cấp. Để đáp ứng nhu cầu chung của giáo xứ, giáo hạt, tháng 2 năm 2018 công trình nhà mục vụ mới chính thức được khởi công xây dựng trên diện tích 1000 m2 (diện tích sử dụng 3000m2). Sau hơn một năm thi công, với sự tận tình của cha chính xứ Phêrô Nguyễn Cao Vinh, cha phó Phêrô Vũ Đức Thắng và sự góp công, góp của từ quý vị ân nhân, thân nhân xa gần cũng như sự đóng góp tiền của, công sức của toàn thể cộng đoàn trong giáo xứ, đã chung lòng chung sức để làm nên ngôi nhà chung của giáo xứ một cách tốt đẹp như ngày hôm nay. Công trình có tổng trị giá trên 10 tỷ đồng. Điều đặc biệt ở đây là toàn bộ công trình, giáo xứ không phải thuê thợ, mà do giáo dân tự làm.
 

Nghi thức làm phép thánh hóa ngôi nhà mục vụ và cắt băng khánh thành được Đức Cha Giuse chủ sự vào lúc 16 gờ 30 phút. Sau đó, toàn thể cộng đoàn cùng hân hoan tiến vào nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.


Chia sẻ trong phần đầu Lễ, Đức cha giáo phận nhấn mạnh: Chúng ta hãy tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ Hữu Lễ có ngôi nhà mục vụ mới. Cảm ơn Chúa đã cho Giáo phận Thanh Hóa, Giáo hội Việt Nam, Giáo hội toàn thế giới một tháng Mân Côi sốt sắng; một tháng mọi người tập trung cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo, cho những người chưa biết Chúa. Chúng ta cũng khẩn khoản nài xin Chúa luôn chúc lành cho mọi người, mọi nhà trong giáo xứ chúng ta, cho ngôi nhà mục vụ vừa mới khánh thành mang lại nhiều hiệu quả trong đời sống đức tin, cậy, mến; cho mọi người siêng năng lần hạt Mân Côi. Xin cho chúng ta biết quan tâm đến việc truyền giáo, bằng cách thay đổi đời sống, để góp phần vào công cuộc truyền giáo trên địa bàn Miền Tây Thanh Hóa rộng lớn này.


Trước đó, chiều ngày 26, 27 tháng 10, cha quản xứ đã mời các đội hoa của các giáo xứ: Mục Sơn, Lam Sơn, Thường Xuân, Điền Thôn, Sầm Sơn và Hải Lập về dâng hoa tạ ơn Đức Mẹ nhân dịp kết thúc tháng Mân Côi và khánh thành nhà mục vụ. Với tâm tình phó thác, thành kính dâng lên Mẹ dấu yêu những lời ca khen, những nén hương thơm ngát bay lên tòa Chúa, những đóa hoa lòng rực rỡ muôn sắc, như thắp sáng lên trong lòng mỗi người trong cộng đoàn các giáo xứ ngọn lửa mến thương nồng nàn với niềm tin, cậy, mến. Buổi dâng hoa diễn ra trang nghiêm, sốt sắng, thành công tốt đẹp và đã được Ban truyền thông giáo phận phát trực tiếp trên trang web của giáo phận Thanh Hóa.


Thánh Lễ tạ ơn kết thúc với muôn vàn hồng ân cho giáo xứ. Từ đây, mọi người trong giáo xứ được nhìn ngắm sự quan phòng của Thiên Chúa qua ngôi nhà mục vụ này. Xin tình thương của Chúa tiếp tục hiện diện ở nơi đây, bây giờ và mãi mãi.
 
Trung Hiếu & Hồng Sử
BTT. Gx. Hữu Lễ