GIÁO XỨ HỮU LỄ: THÁNH LỄ GIAO THỪA XUÂN CANH TÝ 2020

26/01/2020
1665
Thánh lễ đêm giao thừa mang một ý nghĩa sâu xa, trong giờ khắc cuối cùng của một năm cũ, mọi sự đều chuẩn bị sẵn sàng bước sang năm mới, lời tạ ơn được dâng lên như hy lễ trước tòa Chúa. Chính vì thế, vào lúc 21 giờ đêm 30 tháng Chạp Âm lịch, cộng đoàn giáo xứ Hữu Lễ quy tụ đông đảo về ngôi thánh đường thân yêu hiệp lòng dâng thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ đêm Giao thừa do cha xứ Phê-rô Nguyễn Cao Vinh chủ tế. Cùng đồng tế với ngài là các cha phó: Giu se Trần Văn Quang và Cha Phêrô Vũ Đức Thắng. 
 

Trước Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn đã cử hành giờ chầu tạ ơn, vì biết bao ơn lành Ngài đã ban cho giáo xứ, giáo họ và từng người trong một năm qua. Chia sẻ Tin Mừng, cha phó Giuse Trần Văn Quang nhắn nhủ cộng đoàn: Mỗi năm qua đi là dịp để chúng ta nhìn lại quá khứ với tâm tình cảm tạ, tri ân Thiên Chúa với bao hồng ân Ngài ban cho chúng ta, và cảm ơn mọi người đã làm ơn cho chúng ta cách này cách khác. Đồng thời, chúng ta hãy tạ lỗi cùng Chúa và xin lỗi nhau, với những thiếu sót mình đã xúc phạm đến Chúa và với anh em, để chúng ta sửa đổi và hướng đến tương lai ngày một thăng tiến và tốt đẹp hơn. Muốn vậy, mỗi người hãy ăn ngay ở lành, tích cực đóng góp phần mình vào việc xây dựng Giáo hội, giáo xứ, hầu làm chứng nhân cho Tin Mừng của Chúa trong  thế giới hôm nay.
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, cha chủ tế đã làm phép lộc Lời Chúa. Quý cha đồng tế và quý thầy cùng phát lộc Lời Chúa cho cộng đoàn tham dự, để làm kim chỉ nam cho một năm sống đạo theo Tin Mừng. Sau khi nhận Lộc Thánh và phép lành cuối lễ, mọi người ra về trong bình an của Chúa và Mẹ Hằng Cứu giúp.
 

Cũng trong dịp này, giáo xứ Hữu Lễ tổ chức các hoạt động mừng xuân Canh Tý như: Hội thi gói bánh chưng xanh, giải bóng thanh thiếu nhi, bán vé số và các trò chơi dân gian truyền thống khác.
 
BTT Giáo xứ Hữu Lễ