Giáo Xứ Hữu Lễ: Thánh Lễ Cầu Cho Ông Bà Tổ Tiên Tại Đất Thánh

14/02/2024
11287
Theo truyền thống đạo hiếu của dân tộc Việt Nam, hàng năm Giáo hội dành ngày Mùng Hai Tết để Kính Nhớ Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ, những người có công sinh thành dưỡng dục, thông truyền sự sống và thông truyền đức tin cho chúng ta. Hòa theo truyền thống tốt đẹp đó, chiều ngày 11/02/2024, tức Mùng 02 Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, tại khuôn viên Đất Thánh, Giáo xứ Hữu Lễ long trọng cử hành thánh lễ cầu nguyện cho ông bà, tổ tiên, những người đã qua đời. 

Thánh lễ do Cha quê hương Phaolô Đinh Tiến Thảo - Chính xứ Kẻ Đầm làm chủ tế. Cùng đồng tế có Cha Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân - Chính xứ Hữu Lễ, Cha Giuse Bùi Văn Chuyển - Phó xứ, Cha Giuse Phạm Văn Hồng, chính xứ Thanh Bình và quý cha quê hương đang phụ trách các giáo xứ trong và ngoài giáo phận. 

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi mọi người kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Mừng lễ hôm nay là dịp nhắc nhở chúng ta nhớ đến nguồn cội của mình và công ơn sinh thành, dưỡng dục của các ngài. 

Trong bài chia sẻ, Cha Gioan.B Nguyễn Hữu Tiến, chính xứ Thánh Juan Diego de Morona, Giáo phận Yurimaguas (thuộc nước Peru), đã đặc biệt nhấn mạnh về lòng thảo kính của con cái đối với cha, mẹ. Lòng thảo kính đó phải được thể hiện bằng đời sống hàng ngày của chúng ta. Hiếu thảo là con đường đưa chúng ta đến gần với Chúa, là con đường để chúng ta được cứu độ và là một cơ hội để chúng ta nên thánh. Khi cha mẹ còn sống nếu con cái chỉ tỏ lòng yêu mến và biết ơn thì chưa đủ, còn phải thực hiện bằng những việc làm cụ thể là giúp đỡ cha mẹ, nhất là khi các ngài đã về già, lúc các ngài ốm đau.

 Sau bài chia sẻ, thánh lễ tiếp nối với phần lời nguyện tín hữu và những phút giây linh thiêng bên bàn tiệc Thánh Thể.

Kết thúc thánh lễ, Cha Chính xứ kêu gọi mọi người hãy quảng đại mừng tuổi cho Giáo xứ Thanh Bình xây dựng giáo xứ và kêu gọi mọi người tích cực mua vé số, góp phần xây dựng nền tảng giáo lý của Giáo xứ Hữu Lễ ngày càng vững mạnh.

Ước mong mỗi người biết tận dụng cơ hội đoàn viên trong dịp Tết Nguyên Đán để tỏ bày lòng biết ơn đối với các bậc sinh thành, đồng thời mang niềm vui ấm áp của ngày Tết đến mọi người xung quanh./.

Trung Hiếu & Hồng Sử
Ban Truyền Thông Gx Hữu Lễ
Xem thêm hình ảnh Tại Đây!