Giáo xứ Hữu Lễ: Rước Kiệu, Dâng Hoa Khai Mạc Tháng Mân Côi và Mừng Lễ Quan Thầy Giáo Xứ

06/10/2020
1877
Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong tháng mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, chiều Chúa Nhật ngày 04.10.2020, giáo xứ Hữu Lễ long trọng khai mạc rước kiệu, dâng hoa kính Đức Mẹ và mừng Lễ quan thầy giáo xứ: Đức Mẹ Mân Côi.
 

15 giờ 30 phút, đoàn rước bắt đầu từ khuôn viên trước đài Đức Mẹ đi vòng quanh khuôn viên nhà thờ giáo xứ. Ca đoàn cất cao tiếng hát để cộng đoàn hướng lòng lên Chúa, cùng những lời kinh Mân Côi giúp cộng đoàn nhớ lại lời nhắc nhớ của Đức Mẹ khi xưa hiện ra tại Fatima: “Hay mau ăn năn đền tội, hãy tôn sùng Mẫu Tâm, hãy năng lần hạt Mân Côi”.
 

Tiếp đến đội hoa Thiếu nhi và đội hoa giáo họ Lê Bảo Tịnh dâng hoa kính Mẹ. Cộng đoàn tham dự cùng hát lên những khúc ca dâng Mẹ, qua mỗi sắc hoa với tâm tình sốt sáng và tạ ơn. Đây là dịp để mọi người trong giáo xứ bày tỏ lòng sùng kính Đức Mẹ, qua những điệu múa, đóa hoa tươi hòa với hương trầm thơm ngát trong ánh nến lung linh như muốn nói lên tấm lòng của đoàn con hiếu thảo.
 

Sau buổi rước kiệu và dâng hoa, thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi – Quan thầy giáo xứ, do cha quản xứ Phê-rô Nguyễn Cao Vinh chủ sự. Đồng tế có cha phó Phê-rô Vũ Đức Thắng và cha Giu-se Trần Văn Quang. Trong phần giảng lễ, cha Phê-rô giúp cộng đoàn ôn lại lịch sử, ý nghĩa và sức mạnh của kinh Mân Côi. Lời kinh đơn sơ dễ đọc, dễ nhớ, dễ dàng thực hiện mọi lúc, mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh, nhưng chiến thắng được nhiều kẻ thù chống phá Giáo hội. Kinh Mân Côi là con đường dẫn mọi Kitô hữu đến với Chúa Giê-su dễ nhất và hữu hiệu nhất qua lời cầu bầu của Mẹ Ma-ri-a. Thế nhưng, ngày nay vẫn còn rất nhiều người tín hữu vì cuộc sống mưu sinh, nên ít đọc kinh, nhất là những người trẻ. Cha mời gọi cộng đoàn giáo xứ hãy siêng năng lần hạt Mân Côi mỗi ngày, để Chúa luôn hiện diện trong tâm hồn mỗi người và trong cộng đoàn giáo xứ.
 

Trước đó, đội hoa giáo họ Tê-rê-sa và đội hoa Thiếu nhi giáo xứ đã dâng hoa mừng lễ quan thầy giáo họ ngày 01.10.2020 (Lễ Thánh Tê-rê-sa Hài đồng Giê-su). Trong tháng Mân Côi này, vào tất cả các buổi chiều Chúa nhật hàng tuần, giáo xứ Hữu Lễ đều tổ chức dâng hoa kính Mẹ (mỗi tuần một giáo họ). Trong những ngày này các giới đoàn cũng đang tích cực tập hoa để giao lưu với các xứ bạn trong và ngoài giáo hạt.

Quý vị có thể xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY

Trung Hiếu & Hồng Sử
BTT. Gx. Hữu Lễ