Giáo xứ Hữu Lễ: Rộn ràng chuẩn bị chào đón Giáng sinh năm 2018

23/12/2018
1687
Giáo xứ Hữu Lễ nằm ở phía Tây của Giáo phận Thanh Hóa, có 7 Giáo họ, với gần 5000 giáo dân. Những ngày này, không khí rộn ràng chuẩn bị chào đón Giáng sinh năm 2018 đang tràn ngập trên toàn xứ đạo.



Tại nhà thờ giáo xứ, công việc trang trí đèn màu, cây thông, hang đá, đặc biệt là chuẩn bị cho một sân khấu lớn, hoành tráng để tổ chức văn nghệ đêm 24/12 đang được nhanh chóng tiến hành. Tại mỗi giáo họ, người người rủ nhau dọn dẹp vệ sinh môi trường và trang trí lưới đèn lung linh, nhiều màu sắc trên các tuyến đường trong khu dân cư.

Dịp này, không ai bảo ai, mỗi gia đình Công giáo đều trang trí nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, làm hang đá mô phỏng nơi Chúa Giê-su sinh ra và trang trí cây thông Noel. Cùng với việc làm hang đá Giáng Sinh và trang trí nhà thờ, nhà xứ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hữu Lễ cũng chuẩn bị tâm hồn để đón mừng Đại lễ. Cha xứ kêu mời mỗi người dâng những hy sinh hãm mình, những việc bác ái như làn hơi ấm lên Chúa Hài Đồng. Mỗi người tùy khả năng và hoàn cảnh của mình cùng cộng tác để làm nên một bầu khí đầy cảm xúc mừng Đại lễ. Ngay từ đầu tháng 12 các hội, đoàn trong giáo xứ, nhất là các em thiếu nhi đang tích cực luyện tập các tiết mục văn nghệ, các hoạt cảnh để dâng lên Chúa Hài Đồng.

Trong những ngày này, mọi người cùng hướng về niềm vui chung của ngày Đại lễ mừng Con Thiên Chúa nhập thể làm người. Mỗi người cùng hân hoan chuẩn bị đón mừng niềm vui thánh thiêng tràn ngập khắp đất trời, cùng cộng tác làm nên như máng cỏ đơn sơ, như hang đá ấm áp để Chúa ngự đến. Đó cũng là những đóng góp nhỏ bé nhưng ý nghĩa để loan báo Tin Mừng Nhập Thể của Con Thiên Chúa giữa lòng đời.

Cũng trong dịp này, Cha Phê-rô Nguyễn Cao Vinh – Chính xứ Hữu Lễ đã  mời các Cha trong Giáo hạt về đồng tế, hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện, nhân dịp kỷ niệm 16 năm ngày thụ phong linh mục và tổ chức tiệc mừng đại lễ Chúa Giáng sinh năm 2018.











Trung Hiếu & Hồng Sử      
                                              
   BTT Gx. Hữu Lễ