Giáo xứ Hữu Lễ: Niềm Vui 135 Em Thiếu Nhi Xưng Tội Và Rước Lễ Lần Đầu

16/08/2024
1096

Vào lúc 7g30, thứ Năm (15. 08. 2024) , Lễ Đức Mẹ linh hồn và xác lên trời, tại nhà thờ Giáo xứ Hữu Lễ, Cha xứ Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân đã chủ sự Thánh lễ rước Mình Thánh Chúa lần đầu cho 135 em Thiếu nhi trong giáo xứ. Đây là dấu mốc quan trọng trong đời sống thiêng liêng của các em, đánh dấu sự trưởng thành trong đức tin và sự kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su Thánh Thể.

 

 


Để chuẩn bị cho các em được rước lễ lần đầu, trước đó Cha xứ Phaolô đã mời các cha trong hạt về giúp các em xét mình và chuẩn bị tâm hồn cách kỹ lưỡng và sốt sắng để bước đến toà giải tội xin lãnh nhận Bí tích Hòa Giải lần đầu tiên.


Chia sẻ trong thánh lễ, Cha xứ Phaolô nhắc nhớ các em ý thức Bí tích Thánh Thể là bí tích cao trọng nhất và là bí tích của tình yêu. Vì yêu thương chúng ta, Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh Thể. Khi rước Mình Thánh Chúa vào lòng, các em hãy bắt trước Đức Mẹ Maria biết đem Chúa đến cho người khác bằng chính gương sáng và những việc làm tốt đẹp hàng ngày của các em.


Sau bài chia sẻ, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

 


Sau phần phụng vụ Thánh Thể , 135 em thiếu nhi  được lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa. Cha chủ tế đã cử hành trang trọng nghi thức rước lễ cho từng em cùng cha mẹ đỡ đầu. Qua đó, các em biểu lộ niềm vui và hạnh phúc vì lần đầu tiên trong cuộc đời rước Chúa vào lòng.

 
 


Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho 135 em  gửi lời cảm ơn Cha chính, Cha phó, quý thầy, quý sơ, Hội đồng Mục vụ, Ban Giáo lý, quý phụ huynh và cộng đoàn.

 
 


Xin Chúa Giêsu Thánh Thể biến đổi các em trở nên Kitô hữu nhiệt thành với đức tin, đức cậy, đức mến một cách vững vàng, sống động và bác ái trong lời nói cũng như việc làm. Amen!


 Trung Hiếu & Hồng Sử
 Ban truyền thông Gx hữu Lễ
Xin xem thêm ảnh tại đây!