Giáo xứ Hữu Lễ: Mừng Lễ quan thầy giới Thiếu nhi Thánh thể, Chân Phước Tử Đạo Giuse Lương Thạo Tiến

05/06/2023
23316

Ngày 02/6/2023, Giáo xứ Hữu Lễ hân hoan mừng kính Chân Phước Tử Đạo Giuse Lương Thạo Tiến, quan thầy Giới Thiếu Nhi Thánh thể. Thánh lễ do cha Tôma Bùi Huy Cường, Trưởng ban giáo lý giáo phận Thanh Hóa làm chủ tế. Đồng tế trong thánh lễ có cha Phaolô Ngân - Nguyễn Ngọc Ngân, chính xứ Hữu Lễ; cha Giuse Trần Minh Thành, phó xứ Hữu Lễ cùng đông đảo bà con trong và ngoài xứ đạo tham dự.

Trước khi cử hành thánh lễ, là phần dâng hoa kính tháng Trái Tim Chúa Giêsu của các em Thiếu nhi Thánh thể. 

Tiếp đến, các em Thiếu nhi, và cộng đoàn cùng nhau ôn lại tiểu sử Chân phước tử đạo Giuse Lương Thạo Tiến. Cha Giuse Lương Thạo Tiến sinh ngày 05/12/1918, tại tỉnh Hủa Phăn, một trong chín vùng Châu Lào vốn thuộc về giáo phận Thanh Hóa. Năm lên 11 tuổi, ngài được gửi vào học tại trường giáo lý Hữu Lễ. Năm 1937, ngài nhập tiểu chủng viện Thanh Hóa, sau đó tiếp tục học tại đại chủng viện Hà Nội, và được thụ phong linh mục ngày 06/6/1949. Chiến tranh và thời cuộc đã đưa ngài đón nhận phúc tử đạo vào ngày 02/6/1954. Ngày 11/12/2016, tại nhà thờ chính tòa Thánh Tâm ở thủ đô Vientiane, nước Lào, Đức Thánh cha Phanxicô đã đặt cử Đức Hồng Y Philippines, Orlando Quevedo đặc sứ Tòa Thánh chủ tọa lễ phong Chân Phước cho cha Giuse Lương Thạo Tiến, cùng 16 chứng nhân tử đạo tại Lào. Sau đó, vì lòng yêu mến vị Chân phước tử đạo, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Giám mục giáo phận Thanh Hóa lúc ấy, đã đặt tượng Ngài tại giáo xứ Hữu Lễ để tôn kính.

Sau phần đọc lại tiểu sử chân phước tử đạo, cộng đoàn hiện diện được mời gọi bước vào thánh lễ tạ ơn mừng chân phước Giuse Lương Thạo Tiến, bổn mạng giới Thiếu nhi Thánh thể giáo xứ Hữu Lễ trong bầu không khí trang trọng và tôn nghiêm. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Tôma nhấn mạnh đến hạn từ “từ bỏ”. Cha Tôma mời gọi các em Thiếu nhi Thánh thể giáo xứ Hữu Lễ hãy biết từ bỏ những tính hư nết xấu; như những lời nói hành, nói xấu, những thói quen không tốt... vì chính những điều này sẽ là những lối hành xử đi ngược lại lối sống theo Tin Mừng mà Chúa Giêsu mời gọi. Để kết thúc bài giảng, Cha Toma mời gọi các em hãy noi gương bắt chước vị chân phước mà các em đã nhận làm Đấng bảo trợ là chân phước Giuse Lương Thạo Tiến, đó là lối sống dám hy sinh thân mình để "sẵn sàng hiến mạng sống vì người khác.”

Sau bài chia sẻ, Thánh lễ được diễn tiến bằng phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cho giới Thiếu Nhi Thánh lễ nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý Cha cùng quý cộng đoàn hiện diện vì đã yêu thương mà đến để cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em trong giới thiếu nhi và Thánh Thể của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm mến. Nguyện xin cho tất cả các em thiếu nhi trong xứ đạo, qua sự chuyển cầu của vị chân phước Giuse Lương Thạo Tiến, mà các em nhận làm đấng bảo trợ, ban cho các em được ơn cảm đảm sống đời nhân chứng qua sự hy sinh, lối sống khiêm nhường trong môi trường sống và học tập của các em. Amen


Trung Hiếu & Hồng Sử
BTT Gx Hữu Lễ
Xin xem ảnh chi tiết ở đây!