Giáo Xứ Hữu Lễ: Mừng Lễ Quan Thầy Đức Mẹ Mân Côi Và Khai Mạc Tháng Hoa Dâng Kính Đức Mẹ

09/10/2019
1987
Hòa chung niềm vui cùng toàn thể Giáo Hội Việt Nam, vào lúc 16 giờ chiều Chúa Nhật, ngày 06 tháng 10 năm 2019, cộng đoàn Giáo xứ Hữu Lễ long trọng mừng Lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng của Giáo xứ. Thánh lễ do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Cao Vinh chủ sự. Cùng đồng tế có các cha phó: Phêrô Vũ Đức Thắng và Giuse Trần Văn Quang. Hiện diện trong thánh lễ có quý thầy, quý sơ, quý chức tân, cựu Hội Đồng Mục Vụ, cùng hàng ngàn bà con giáo dân trong giáo xứ.
 

Trước khi diễn ra thánh lễ Tạ Ơn Mừng Kính Đức Mẹ Mân Côi Bổn Mạng Giáo xứ, cha phó Phê-rô Vũ Đức Thắng đã chủ sự nghi thức kiệu rước cung nghinh Đức Mẹ chung quanh khuôn viên nhà thờ và dâng hoa cộng đồng kính Đức Mẹ.
 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ Phê-rô đã gợi lại những nhân đức của Đức Maria trong đoạn Tin Mừng của Thánh Luca qua biến cố Truyền tin. Đó là sự khiêm nhường thưa “Xin Vâng” theo chương trình cứu độ của Thiên Chúa, đồng thời nêu lên những mong muốn của Đức Mẹ trong những lần hiện ra với nhân loại trao ban mệnh lệnh và dạy con người lần chuỗi Mân Côi để được hưởng phúc Thiên Đàng. Cộng đoàn giáo xứ  nhận Đức Maria Mân Côi làm Bổn Mạng, chúng ta cũng hãy noi gương Mẹ biết sống hai tiếng “Xin Vâng” và siêng năng lần Chuỗi Mân Côi, để qua Đức Mẹ, chúng ta đến với Chúa và gắn bó với Chúa, như thế, cuộc đời chúng ta sẽ trở nên ý nghĩa và sinh nhiều ơn ích và đó chính là hạnh phúc mà Chúa sẽ mang đến cho chúng ta.
 

Giáo xứ Hữu Lễ được thành lập năm 1903. Trải qua hơn một thế kỷ với biết bao thăng trầm, nhưng giáo xứ vẫn không ngừng phát triển. Trước năm 2016, giáo xứ có số dân đông nhất giáo phận, với khoảng hơn 11.000 người, phân bổ trong 24 giáo họ, trải dài trên 4 huyện: Thọ Xuân, Thường Xuân, Lang Chánh và Ngọc Lặc. Do nhu cầu mục vụ, năm 2016 giáo xứ Hữu Lễ tách ra để thành lập các giáo xứ, đó là: Mục Sơn, Lam Sơn, Thường Xuân và một phần của Giáo xứ Điền Thôn. Đến nay, giáo xứ Hữu Lễ có hơn 5000 giáo dân, với 8 giáo họ. Dưới sự coi sóc của các cha, những năm qua giáo xứ đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Sau hơn hai năm xây dựng, ngày 22/6/2016, giáo xứ đã khánh thành và cung hiến ngôi nhà thờ to lớn bậc nhất giáo phận. Năm 2018, giáo xứ tiếp tục khởi công xây dựng ngôi nhà mục vụ. Công trình đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cùng với việc xây dựng nhà mục vụ và khuôn viên nhà xứ, giáo xứ đang tiếp tục hoàn thiện quy hoạch khu Vườn Thánh.
 

Ước mong sao, qua việc mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, mỗi người trong giáo xứ thêm quyết tâm siêng năng lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, để nhờ việc kết hiệp cùng Mẹ qua lời kinh đơn sơ mà vô cùng hiệu năng, Chúa sẽ tuôn đổ muôn phúc lành trên từng người, góp phần xây dựng giáo xứ, giáo họ ngày càng vững mạnh.
 
Trung Hiếu & Hồng Sử
BTT Gx Hữu Lễ