Giáo Xứ Hữu Lễ: Khai Mạc Tháng Mân Côi Kính Đức Mẹ

03/10/2023
22799

Hàng năm Giáo hội dành trọn tháng mười làm tháng Mân Côi, để qua những lời kinh đơn sơ, nhưng đầy sức mạnh của Kinh Kính Mừng mà đoàn con cái Mẹ khắp muôn nơi được tỏ bày lòng yêu mến Mẹ. Trong tâm tình đó, chiều Chúa Nhật, ngày 01/10/2023, giáo xứ Hữu Lễ long trọng tổ chức cuộc rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ.
 
 

Ngay từ đầu giờ chiều, các đội hoa đã tập trung về nhà thờ Giáo xứ để chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại này. Đúng 14g30, cha xứ Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, cha phó Giuse Trần Minh Thành, cùng toàn thể giáo dân đã cử hành cuộc rước kiệu quanh làng, để tôn vinh Đức Mẹ. Trong suốt buổi cung nghinh, toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng dâng lên Mẹ những tâm tình tạ ơn và ngợi khen bằng lời kinh Mân Côi, những câu ca, tiếng hát và những lời cầu nguyện. Bước theo Mẹ, người Kitô hữu được mời gọi noi theo mẫu gương của Mẹ Maria, cùng bước theo hành trình đức tin, đức cậy và đức ái của Mẹ, để làm chứng nhân cho Tin Mừng Chúa Kitô.

Tiếp nối ngay sau cuộc rước là phần dâng hoa kính Đức Mẹ. Năm đội hoa đến từ năm giáo họ trong giáo xứ đã tiến dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi chan hòa sắc hương. Cộng đoàn tham dự cùng hát lên những khúc ca dâng Mẹ qua mỗi sắc hoa với tâm tình sốt sáng và tạ ơn.

Kế đó cộng đoàn cùng bước vào Thánh lễ trọng thể mừng Đức Mẹ Mân Côi do cha Phaolô Ngân chủ sự.

Trong phần giảng lễ, Cha phó Giuse giúp cộng đoàn ôn lại lịch sử, ý nghĩa và sức mạnh của kinh Mân Côi. Lời kinh đơn sơ dễ đọc, dễ nhớ, dễ thực hiện mọi lúc, mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh. Kinh Mân Côi là con đường dẫn mọi Kitô hữu đến với Chúa Giêsu dễ nhất và hữu hiệu nhất qua lời cầu bầu của Mẹ Maria.

Ước mong với việc cử hành các hoạt động đạo đức, đặc biệt là Thánh lễ tôn vinh Đức Mẹ sẽ giúp cho cộng đoàn giáo xứ thêm lòng yêu mến Đức Mẹ và sống mầu nhiệm Mân Côi trong hành trình đức tin mỗi ngày. Lạy Mẹ Maria, việc rước kiệu, dâng hoa, đặc biệt là lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày luôn là món quà đẹp nhất để chúng con bày tỏ lòng tôn kính và yên mến Mẹ. Xin cho chúng con luôn giữ mãi trong tâm hồn tình mến thiết tha nơi Mẹ bằng việc siêng năng lần chuỗi và sống mầu nhiệm Mân Côi mỗi ngày trong tháng Mân Côi này.

Trung Hiếu & Hồng Sử
BTT Gx Hữu Lễ
Xem thêm hình ảnh tại đây!