Giáo Xứ Hữu Lễ: Khai mạc Tháng Hoa Dâng Kính Mẹ

07/05/2024
2848


Hàng năm, Giáo hội dành trọn tháng Năm để tôn kính Mẹ Maria, dâng lên Mẹ lòng kính yêu bằng những bó hoa thiêng, những lời kinh nguyện sốt sắng và tâm tình thảo hiếu, biết ơn Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi và các bài thánh ca ngợi khen Mẹ. Trong tâm tình đó, Chúa Nhật VI Phục Sinh, ngày 05/5/2024, Giáo xứ Hữu Lễ long trọng dâng hoa khai mạc Tháng Hoa tôn kính Đức Mẹ.
 


Ngay đầu giờ chiều, đông đảo bà con giáo dân đã quy tụ về khuôn viên giáo xứ với những trang phục, tràng hoa, kiệu hoa muôn sắc màu. Đúng 15g00 các đội hoa và các hội đoàn cùng nhau rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ quanh các giáo họ một cách trọng thể.
 


Sau cuộc cung nghinh, đội hoa giới trẻ và bảy đội hoa đến từ bảy giáo họ trong giáo xứ dâng tiến lên Mẹ những điệu vũ và các bài Thánh ca chúc tụng Mẹ. Hòa cùng những cánh hoa muôn sắc của đoàn hoa, giữa những khúc ca mừng kính Đức Mẹ, cộng đoàn tham dự cũng được mời gọi dâng tâm hồn mình trở thành những bông hoa tươi thắm, những tiếng nhạc du dương dâng kính Mẹ Maria.
 


Kết thúc phần dâng hoa, cộng đoàn cùng tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, gói trọn niềm mến yêu dâng lên Mẹ Maria. Thánh lễ tạ ơn do cha xứ Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân chủ sự. Đồng tế với ngài, có cha phó Giuse Bùi Văn Chuyển, Cha Maria Emmanuel Triệu Lê Văn Nam, Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy Đông. Đông đảo cộng đoàn phụng vụ tham dự trang nghiêm và sốt sắng.
 


Trong suốt tháng Hoa này, cộng đoàn giáo xứ Hữu Lễ còn tiếp tục dâng Mẹ những câu kinh, điệu múa và những bông hoa tươi thắm, đó như nhắc nhở mọi người hãy chạy đến bên Mẹ, và chắc chắn Mẹ sẽ không quên những lời khẩn cầu của con cái Mẹ. Nguyện xin Mẹ Maria luôn dủ thương lắng nghe và chuyển cầu cho đoàn con cái Mẹ ngày thêm đạo đức, khôn ngoan và vững vàng trong niềm tin, cậy, mến, để luôn sống và làm chứng cho Chúa, loan báo Tin Mừng tình thương và sự sống của Chúa đến cho anh chị em lương dân./.

Trung Hiếu & Hồng Sừ
Ban truyền thông Gx. Hữu Lễ
Xem thêm hình ảnh tại đây!