Giáo Xứ Hữu Lễ: Khai mạc Tháng Hoa Dâng Kính Mẹ

05/05/2022
1946

Chúa Nhật III Phục Sinh, ngày 01/5/2022, cộng đoàn giáo xứ Hữu Lễ cùng nhau về bên Mẹ Maria, để dâng lên những cánh hoa của lòng mình thể hiện tình con thảo đối với Mẹ.
 

15 giờ 30 phút đông đảo bà con giáo dân đã quy tụ về khuôn viên giáo xứ với những trang phục, tràng hoa, kiệu hoa muôn sắc màu. 16 giờ 00 phút các đội hoa và các hội đoàn cùng nhau rước kiệu cung nghinh Chúa và Đức Mẹ quanh làng một cách trọng thể.
 

Sau cuộc cung nghinh, giáo họ Giuse và giáo họ Lang Chánh đã thay mặt giáo xứ dâng tiến lên Mẹ những điệu vũ dâng hoa và các bài Thánh ca chúc tụng Mẹ. Hòa cùng những cánh hoa muôn sắc của đoàn hoa, giữa những khúc ca mừng kính Đức Mẹ, cộng đoàn tham dự cũng được mời gọi dâng tâm hồn mình trở thành những bông hoa tươi thắm, những tiếng nhạc du dương dâng kính Mẹ Maria.
 

Ngày khai mạc dâng hoa và rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ được tiếp nối bằng Thánh lễ đồng tế sốt sắng. Cha chính xứ Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân đã gợi lên cho cộng đoàn ý nghĩa của tháng hoa, lòng sùng kính mến yêu cách đặc biệt dành cho Đức Mẹ. Xin Đức Mẹ  luôn luôn che chở, giữ gìn và chuyển cầu lên Chúa ban muôn ơn lành xuống trên mọi người trong giáo xứ.
 

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan vì mỗi người cảm nhận được hơi ấm và tình yêu của Mẹ Maria đang lan tỏa trong tâm hồn mỗi người.

Trung Hiếu & Hồng Sừ
BTT Gx Hữu Lễ