Giáo xứ Hữu Lễ: Khai mạc tháng Hoa dâng kính Mẹ

03/05/2021
3664
Là một người Công Giáo Việt Nam, có lẽ không ai không biết đến tháng Năm - Tháng Hoa dâng kính Mẹ. Cứ mỗi dịp tháng Năm về, ấy là lúc muôn con tim dạo rực hướng về Mẹ Maria như một ngọn hải đăng để tỏ lòng tôn kính, mến yêu Mẹ. 
Trong niềm vui đó, lúc 18 giờ 30 phút ngày 01.05.2021 giáo xứ Hữu Lễ long trọng khai mạc tháng hoa bằng hình ảnh dâng hoa cộng đồng qua các điệu vũ của đội hoa của giáo họ Giuse và đội hoa các em Thiếu nhi giáo xứ. Hòa cùng những cánh hoa muôn màu, giữa những khúc ca mừng kính Đức Mẹ, cộng đoàn tham dự cũng được mời gọi dâng tâm hồn mình trở thành những bông hoa tươi thắm, những tiếng nhạc du dương dâng kính Đức Mẹ.
Sau phần dâng hoa, Cha xứ Phêrô Nguyễn Cao Vinh đã khai mạc tháng hoa và chủ sự cuộc rước kiệu Đức Mẹ xung quanh khuôn viên thánh đường. Các đội hoa, mâm hoa của các giáo họ, đội kèn đồng, cùng với cờ tượng, kiệu vàng và đông đảo bà con giáo dân… Tất cả tạo thành một đoàn rước tưng bừng, trang nghiêm và sốt sắng.
Trong tháng 5, vào các tối thứ 7 và chiều Chúa nhật hàng tuần, giáo xứ Hữu Lễ đều tổ chức dâng hoa kính Mẹ, mỗi tuần một giáo họ. Kết thúc tháng hoa, giáo xứ sẽ tổ chức rước kiệu và dâng hoa cộng đồng.
Ngày rước kiệu và dâng hoa kết thúc bằng thánh lễ do cha quản xứ làm chủ tế. Đó quả là dịp tốt đẹp, đem lại cho cộng đoàn niềm vui, niềm hân hoan, hơn nữa là biểu lộ lòng yêu mến và tôn sùng Đức Mẹ trong tháng hoa này. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria luôn gìn giữ và ban muôn ơn lành cho các giáo họ và cho cộng đoàn giáo xứ chúng con.
 
Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Trung Hiếu & Hồng Sử
BTT. Gx. Hữu Lễ