Giáo xứ Hữu Lễ: Hội thi gói bánh chưng mừng Xuân Tân Sửu

12/02/2021
1632

Chiều 06.02.2021, giáo xứ Hữu Lễ đã tổ chức Hội thi gói bánh chưng mừng Xuân Tân Sửu.


Do tình hình dịch Covid-19, nên số thí sinh năm nay có giảm hơn so với các năm trước. Tham gia Hội thi năm nay có 5 đội, đến từ các giáo họ: Têrêxa, Gioan, Lê Bảo Tịnh, Lê Thị Thành và Giuse.


Bước vào Hội thi, Ban Tổ chức công bố thể lệ và hình thức tính thành tích cho mỗi đội: Mỗi đội chọn 10 thành viên ưu tú nhất (05 nam, 05 nữ) thực hiện gói 60 kg gạo trong thời gian là 1 giờ. Các nguyên liệu lá bánh, lạt, gạo nếp, đậu xanh, thịt... đều được chuẩn bị trước. Thời gian gói được tính từ lúc có khẩu lệnh cho đến lúc các đội trình bày xong các cặp bánh. Căn cứ thời gian và kỹ thuật gói bánh, Ban giám khảo sẽ đánh giá và chấm điểm cho các đội.


Với thời gian chưa đầy 45 phút, trong không khí khẩn trương và vui nhộn, từ những đôi bàn tay khéo léo, kỹ năng thuần thục, các thí sinh đã hoàn thành những cặp bánh chưng xanh vuông vắn, được trình bày đẹp và độc đáo trên các mâm sản phẩm mang đậm nét cổ truyền dân tộc.


Hội thi “Gói bánh chưng xanh” không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hướng về cội nguồn, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”. Sau Hội thi, toàn bộ số bánh này sẽ được làm quà gửi đến các đối tượng già cả neo đơn và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài giáo xứ.


Trung Hiếu & Hồng Sử 
BTT. Gx. Hữu Lễ