Giáo xứ Hữu Lễ: Hội thi Giáo lý Mùa Chay năm 2021

01/04/2021
2236
Hằng năm, cứ vào Mùa Chay, các Giáo họ trong Giáo xứ Hữu Lễ lại nhộn nhịp hẳn lên với việc chia nhóm để học Kinh Bổn, Giáo lý và Kinh Thánh, ở tất cả mọi độ tuổi, giới đoàn.

Việc học Giáo lý là một phương thức giúp mỗi cho mỗi người Kitô hữu hiểu rõ và xác tín hơn trong đời sống đức tin hàng ngày; là thời gian giúp cho mỗi người ăn năn trở về với Thiên Chúa. Đồng thời, đó còn là cơ hội giúp cho mỗi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, giáo họ hiểu biết nhau và gắn kết tình huynh đệ hơn.
Với ý nghĩa đó, chiều Chúa nhật Lễ Lá (28.03.2021), giáo xứ Hữu Lễ tổ chức vòng chung kết Hội thi Giáo lý Mùa Chay năm 2021.

Tham gia hội thi có 8 đội được tuyển chọn từ các giáo họ: Têrêxa, Gioan, Lê Bảo Tịnh, Lê Thị Thành, Giuse, Bái Trung, Tam An và Lang Chánh. Điểm mới của kỳ thi Giáo lý Mùa Chay năm nay là trước khi bước vào vòng chung kết, các đội đã phải thi vòng loại tại các Giáo họ, mỗi Giáo họ chọn đội cao điểm nhất vào thi chung kết tại Giáo xứ.

Các đội thi theo thể thức bốc thăm trả lời câu hỏi; mỗi gói câu hỏi gồm ba phần, đó là: Giáo lý; Kinh thánh và Kinh nguyện (toàn bộ chương trình Giáo lý Mùa Chay 2021 của Giáo phận Thanh Hóa) và Kinh cầu Thánh Giuse.

Hội thi diễn ra sôi nổi, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên. Kết quả thi và lễ trao giải sẽ được công bố vào Chúa nhật Phục Sinh.
 

                                                                                  Trung Hiếu & Hồng Sử 
                                                                                            BTT. Gx. Hữu Lễ