Giáo xứ Hữu Lễ: Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh đến thăm và cử hành Thánh Lễ Tro khai mạc Mùa Chay Thánh

16/02/2024
12613

Sáng ngày 14/02/2024, tức ngày Mùng 05 Tết Nguyên Đán - Giáp Thìn, Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế, nguyên Giám mục Giáo phận Thanh Hoá, đã đến thăm Giáo xứ Hữu Lễ và chủ tế Thánh Lễ Tro, khai mạc Mùa Chay Thánh 2024. Đồng tế với ngài, có cha xứ Hữu Lễ Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, quý Cha trong và ngoài giáo hạt cùng sự hiện diện đông đảo của quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài xứ đạo.
 

Mùa Chay Thánh, được khai mạc với ngày thứ Tư Lễ Tro. Mùa Chay Thánh kéo dài 40 ngày, chính là sự nhắc nhớ tới thời gian mà Chúa Giê-su đã trải qua trong sa mạc để ăn chay và cầu nguyện (Mt 4,2) trước khi bước vào sứ vụ rao giảng công khai, đây cũng là thời gian chuẩn bị cho Đại Lễ Phục Sinh. Ngoài ra, Lễ Tro là dịp nhắc nhớ mỗi người Công Giáo nhìn nhận lại chính mình là thân phận yếu đuối mỏng manh, chỉ là bụi tro và sẽ trở về với tro bụi. Để qua đó dám xin ơn Chúa đỡ nâng sự yếu hèn và tội lỗi, vì chỉ có ơn Chúa mới có thể làm cho mỗi người biết quay trở về với Ngài mà thôi.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Tổng Giuse đã diễn giải cho cộng đoàn hiểu ăn chay theo tinh thần Kitô giáo và mời gọi cộng đoàn hãy sống tâm tình của Mùa Chay Thánh qua sự hy sinh hãm mình qua lối sống bác ái và cầu nguyện.

Ngay sau bài giảng lễ, Đức Tổng Giuse đọc lời nguyện và làm phép tro. Qua nghi thức xức tro, cộng đoàn hiện diện được nhắc nhớ “mình là bụi tro, một mai rồi sẽ trở về bụi tro”, nên hãy biết sống khiêm tốn và cậy trông vào tình yêu của Thiên Chúa.

Sau nghi thức xức tro, thánh lễ được diễn tiến với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 trong tâm tình tạ ơn và sám hối. Lạy Chúa Giêsu, xin cho mỗi người chúng con trở nên đơn sơ bé nhỏ để dễ nghe được tiếng Chúa nói, dễ thấy Chúa hiện diện và hoạt động trong đời mỗi người chúng con. Sống giữa một thế giới đầy lọc lừa và đe dọa, xin cho con đừng trở nên cứng cỏi, khép kín và nghi ngờ. Xin dạy con sự hiền hậu để con biết cảm thông và bao dung với tha nhân. Xin dạy con sự khiêm nhu để con dám buông đời con cho Chúa. Xin cho con sự bình an sâu thẳm, vui tươi đi trên con đường hẹp với Ngài, hạnh phúc vì được cùng Ngài chịu khổ đau. Amen! 

Trung Hiếu & Hồng Sử
Ban Truyền Thông Gx. Hữu Lễ
Xem thêm hình ảnh tại đây!