Giáo xứ Hữu Lễ: Dâng Hoa Liên Xứ Kính Đức Mẹ 2023

24/05/2023
27948

Chiều Chúa nhật, ngày 21/5/2023, giáo xứ Hữu Lễ long trọng tổ chức dâng hoa liên giáo xứ kính Đức Mẹ. Tham dự ngày hội hoa có 11 đội hoa, với khoảng 1.700 con hoa đến từ các giáo xứ: Thanh Bình, Hoài Yên, Đa Phạn, Tiên Thôn, Lam Sơn, Kẻ Đầm, Ngọc Lẫm, Ngọc Lặc (Phố Cống) và giáo xứ chủ nhà Hữu Lễ. Đây là ngày hội hoa có số lượng con hoa tham gia đông nhất từ trước đến nay tại giáo xứ Hữu Lễ.
 

Ngay từ đầu giờ chiều, mặc cho tiết trời nắng nóng gay gắt cháy da, cháy thịt, lên tới 40 độ C, nhưng các đội hoa của các giáo xứ đã có mặt đông đủ tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Hữu Lễ để ghép sân và chuẩn bị các điều kiện để buổi dâng hoa được diễn ra cách sốt sắng.
 

Sau lời khai mạc của cha Trưởng Hạt và cũng là chính xứ Hữu Lễ, các đội hoa lần lượt dâng hoa lên Đức Mẹ, tiến dâng lên Mẹ Maria với tất cả tấm lòng thành qua những sắc hoa tươi thắm, và những nén hương trầm nghi ngút. Cuộc dâng hoa được diễn ra gần hai giờ đồng hồ, với những vãn hoa muôn sắc màu đã thể hiện trọn vẹn sự hiệp thông, tình liên đới giữa các đội hoa khi cùng hợp nhau dâng kính Mẹ những đóa hoa thắm đượm tình con thảo.
 

Kết thúc phần dâng hoa, toàn thể cộng đoàn cùng tham dự Thánh Lễ Chúa Thăng Thiên do cha Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, chính xứ Hữu Lễ làm chủ tế. Sau Thánh lễ, đội hoa các giáo xứ đã lưu lại chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc liên hoan với giáo xứ Hữu Lễ, thể hiện tình yêu thương hiệp nhất của các giáo xứ trong và ngoài giáo hạt.

Trung Hiếu & Hồng Sử
 BTT Gx Hữu Lễ

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!