Giáo xứ Hữu Lễ: Cử hành Tuần Thánh và Tam Nhật Vượt Qua năm 2021

05/04/2021
1968
Bước vào Tuần Thánh, chiều thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, cha chính Giáo xứ Hữu Lễ tổ chức các giờ tĩnh tâm cho giới trẻ, gia trưởng và hiền mẫu. Trong khi tĩnh tâm, cha đã mời quý cha về giải tội cho giáo dân. Buổi tối tổ chức ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu. Quý sơ dòng Mến Thánh Giá là những người ngắm đầu tiên, tiếp đến là đại diện các giới, các đoàn của các giáo họ.

Tam Nhật Thánh, chiều thứ Năm, Giáo xứ họp nhau cử hành Thánh lễ Tiệc Ly, tưởng nhớ lại bữa tiệc Vượt Qua của Chúa Giêsu với các môn đệ. Một bữa tiệc thật đặc biệt vì nghĩa cử khiêm tốn của Chúa Giêsu cúi xuống rửa chân cho các môn đệ. Năm nay số lượng người được chọn để rửa chân cũng đông gấp đôi các năm trước (24 người, 12 nam, 12 nữ) là các vị đại diện trong Ban Hành Giáo các giáo họ, các hội, đoàn của giáo xứ.

Nhìn lại cử chỉ đầy yêu thương của Chúa Giêsu qua hành vi của người mục tử hôm nay, đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về Chúa và yêu mến Chúa nhiều hơn. Giáo Hội mời gọi mỗi người chiêm ngắm sự hạ mình của Thiên Chúa. Ngài yêu thương nhân loại bằng một tình yêu không những thể hiện bằng lời, mà còn thể hiện qua những hành động rất cụ thể và sống động. Sau lời nguyện kết thúc thánh lễ, Mình Thánh Chúa được rước kiệu trọng thể sang nhà tạm (dưới tầng hầm) để cộng đoàn giáo xứ tiếp tục thay phiên nhau cử hành những giờ chầu. 

Thứ sáu Tuần Thánh tổ chức tĩnh tâm cho các ông bà trong Thường trực Hội đồng giáo xứ, Ban hành giáo các giáo họ; cử hành nghi thức tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa qua 14 chặng đàng Thánh giá, suy ngắm sự thương khó Chúa và suy tôn thánh giá cứu chuộc của Đức Giêsu Kitô. Phụng vụ hôm nay đề cao niềm hy vọng của người Kitô hữu qua việc suy tôn thánh giá Chúa, bởi qua thánh giá, chúng ta mới đạt tới vinh quang đích thực. 
 

Thứ Bảy Tuần Thánh, giáo xứ Hữu Lễ hợp với toàn thể Giáo Hội long trọng khai mạc đêm Canh Thức Vượt Qua. Mọi nghi thức đêm nay đều diễn đạt niềm hân hoan và tin tưởng vào sự Phục Sinh của Chúa Giêsu Kitô. Theo truyền thống xa xưa, đêm nay là đêm đặc biệt của Chúa, nên các tín hữu tập hợp, tay cầm nến sáng, giống như những người trông chờ Chúa đến, để khi Người nhìn thấy đang tỉnh thức chờ đợi, Người sẽ gọi họ vào dự tiệc cưới với Người.
 

Trung Hiếu & Hồng Sử
BTT. Gx. Hữu Lễ