Giáo xứ Hữu Lễ: Cử hành Thánh lễ mừng Kim khánh và Ngân khánh Hôn Phối

25/11/2020
3017
Trong các ngày 21 và 23 tháng 11 năm 2020, hơn ba trăm đôi hôn nhân đã quy tụ về thánh đường Giáo xứ để tham dự, hiệp dâng Thánh lễ mừng kỷ niệm Ngân khánh và Kim khánh Hôn Phối. 
 

Không khí của buổi lễ thật vui và sốt sắng, các đôi hôn nhân hôm nay dường như tìm lại được bầu khí hạnh phúc của hai mươi lăm năm, ba mươi năm hay năm mươi năm, sáu mươi năm về trước. Trên khuôn mặt mỗi người đầy tràn niềm vui, niềm phấn khởi cùng với những bộ trang phục đẹp được trang điểm như những cô dâu, chú dể trong ngày cưới. Con cháu của các đôi với những bó hoa, món quà trên tay cùng đến tham dự thánh lễ để cầu nguyện và chúc mừng cho bố mẹ, ông bà của mình trong ngày trọng đại này.
 

Đây là cơ hội tốt nhất cho các đôi vợ chồng nhìn lại những chặng đường đã qua với bao hồng ân Chúa đã ban, gìn giữ cho vượt qua bao sóng gió để trung thành với giao ước tình yêu, là dịp làm ấm lại mối tình son sắt, đồng thời dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria những tâm tình tạ ơn, vì đã được nâng đỡ, dắt dìu suốt quãng đường đời đã qua.
 

Nhờ Thánh lễ, các đôi mừng Ngân khánh và Kim khánh hôm nay mới có cơ hội nhìn lại đời sống hôn nhân những tháng năm qua để cảm tạ hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho mình trong đời sống gia đình. Đây cũng là dịp để mỗi gia đình có thể cảm nghiệm lại được hạnh phúc và niềm vui mà mình đã từng có khi đứng trước Chúa để nói lên tình yêu của mình. 

Thánh lễ để lại cho thế hệ con cháu, những người còn trẻ bài học về tình yêu thắm thiết mặn nồng của bố mẹ, ông bà của họ để rồi họ cũng bắt chước những tấm gương đó để xây dựng đời sống gia đình thánh thiện, đầm ấm và hạnh phúc.

Trong dịp này giáo xứ Hữu Lễ cũng đã tổ chức thánh lễ và rước kiệu Thánh thể tại đất thánh và khuôn viên giáo xứ.
 
 

Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Trung Hiếu & Hồng Sử
  BTT. Gx. Hữu Lễ