Giáo xứ Hữu Lễ: Các Huynh Trưởng Và Giáo Lý Viên Mừng Bổn Mạng

23/11/2018
1507
Trong tâm tình hân hoan cùng Giáo Hội mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam, tối thứ Năm, ngày 22/11/2018, cha Phêrô Nguyễn Cao Vinh, quản xứ Hữu Lễ, đã chủ sự thánh lễ mừng kính các thánh Tử Đạo Việt Nam – bổn mạng của các huynh trưởng và giáo lý viên giáo xứ Hữu Lễ. 

Đồng tế trong thánh lễ có cha phó Phêrô Vũ Đức Thắng và sự tham dự của các tu sĩ, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Để chuẩn bị cho thánh lễ được sốt sắng, ngay từ sáng sớm, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên đã tập trung tại nhà xứ để cắm hoa, quét dọn vệ sinh trong, ngoài khuôn viên, chuẩn bị trang phục và phân công nhiệm vụ cho các thành viên phục vụ thánh lễ. 

Trước thánh lễ, các em thiếu nhi tập trung trong nhà thờ, cùng với quý thầy, các huynh trưởng và giáo lý viên tìm hiểu về chân dung các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Xen kẽ trong buổi học là một số trò chơi nêu cao tình đồng đội. Đó cũng là tâm tình mà các anh chị huynh trưởng và giáo lý viên dành tặng cho các em thiếu nhi nhân ngày lễ  bổn mạng của mình. 

Đúng 19 giờ, thánh lễ chính thức được bắt đầu, với nghi thức đọc văn tế và dâng hương kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Phêrô Vũ Đức Thắng đã nêu bật nhiều gương tử đạo của các thánh. Với con mắt đức tin thì các thánh tử đạo Việt Nam là những người không hề hoảng sợ trước cái chết vì các ngài đã nhìn thấy Nước Trời. Dù đối diện với đòn roi, cực hình tra tấn đến chết, nhưng tâm hồn các ngài vẫn bình an. Các ngài là những người khôn ngoan khi hiểu rõ vinh quang Nước Chúa mới là đích điểm, còn sự sống trần gian chỉ là tạm bợ. Nhờ ơn Chúa, các Ngài đã kiên trung giữ vững đức tin và trở thành những chứng nhân Tin Mừng để chúng ta là con cháu ngày nay hằng suy tôn và noi gương nối bước. 
 
Trước khi lãnh phép lành cuối thánh lễ, chị Maria Nguyễn Thị Hòa, đại diện các huynh trưởng và giáo lý viên, đã bày tỏ lời tri ân đến cha chính xứ và phó xứ, quý thầy, quý sơ, cảm ơn quý vị ân nhân và mọi người đã hiệp lòng cộng tác để có một thánh lễ long trọng, trang nghiêm và sốt sắng. 

Thánh lễ kết thúc bằng một vũ khúc rất ý nghĩa được mang tên: “Bài ca phục vụ”, do các huynh trưởng thể hiện. Xin các thánh Tử Đạo Việt Nam cầu bầu cùng Chúa cho giới huynh trưởng và giáo lý viên của giáo xứ Hữu Lễ luôn sống theo tinh thần “tử đạo” của đấng bảo trợ, mà hăng say góp phần vun đắp đức tin cho thế hệ trẻ ngày nay. 

















Trung Hiếu & Hồng Sử
    BTT. Gx. Hữu Lễ.