Giáo xứ Hữu Lễ: Bế mạc tháng hoa dâng kính Mẹ

02/06/2020
1073
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay giáo xứ Hữu Lễ không khai mạc tháng hoa. Tuy nhiên, từ trung tuần tháng Năm, khi đại dịch đã được khống chế, việc giãn cách xã hội đã được nới lỏng, thì cha quản xứ đã tổ chức cho các em thiếu nhi và các giáo họ dâng hoa kính Mẹ vào các tối thứ Bảy và Chúa Nhật hàng tuần.
 

Tối ngày 31/5/2020, cộng đoàn giáo xứ Hữu Lễ long trọng tổ chức rước kiệu và dâng hoa cộng đồng kính Mẹ. Bằng những tâm tình tôn kính Đức Maria, mở đầu đêm dâng hoa, cha phó Phê rô Vũ Đức Thắng đã ngỏ lời với cộng đoàn: “Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới đối với Đức Mẹ. Trong tháng này, các Ki tô hữu dâng lên Mẹ những lời cầu nguyện sốt sắng, những bông hoa tin, cậy, mến, hy sinh, đau khổ, bệnh tật….chắc sẽ được Mẹ ban muôn ơn lành. Mẹ thích những bông hoa xanh của lòng cậy, hoa đỏ của lòng mến, hoa trắng của lòng trong sạch, hoa tím của hãm mình, hoa vàng của niềm tin và hoa hồng của kinh kính mừng. Trong tất cả của tâm tình đó, vì lòng yêu mến Đức Mẹ, chúng ta cùng tôn vinh Mẹ qua cuộc rước kiệu và dâng hoa hôm nay. Xin Mẹ luôn đoái thương đến những người con đang tôn vinh Mẹ trong buổi tối hôm nay”.
 

Sau đó là nghi thức cung nghinh kiệu Đức Maria xung quanh khuôn viên nhà thờ. Các hội đoàn, các giáo họ cùng tiến bước trong tiếng kèn, tiếng hát hòa vang tấu mừng ca khen Mẹ. Đến với Mẹ Maria, những người con của giáo xứ Hữu Lễ luôn khát khao chiêm ngắm các nhân đức sáng ngời của Mẹ; luôn gửi trao về Mẹ những vui buồn sướng khổ của cuộc sống nhân sinh thông qua lời ca tiếng hát, các điệu múa trong phần hoan ca dâng kính Mẹ; cùng với đó là những tâm tình cầu nguyện thành kính dâng lên Mẹ.
 

Tháng hoa tôn vinh Mẹ đã khép lại, nhưng lòng yêu mến và tôn kính Mẹ vẫn luôn đong đầy trong trái tim và cuộc sống của mỗi người con trong giáo xứ, để nhờ ơn Mẹ, mỗi người biết noi gương Mẹ, rắc gieo tình yêu và bình an của Chúa đến cho mọi người.
 

Sau khi rước kiệu, dâng hoa kính Mẹ là phần cử hành Thánh Lễ đồng tế mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Trung Hiếu & Hồng Sử
BTT giáo xứ Hữu Lễ