GIÁO XỨ HỮU LỄ: GIỚI TRẺ MỪNG LỄ THÁNH QUAN THẦY GIOAN DON BOSCO

03/02/2024
679
Chiều Thứ Tư, ngày 31/01/2024 (tức ngày 21 tháng chạp năm Quý Mão), Giáo xứ Hữu Lễ long trọng tổ chức mừng Lễ Thánh Gioan Don Bosco, quan thầy Giới trẻ và Ca đoàn Giới trẻ Giáo xứ Hữu Lễ. Thánh Lễ do Cha Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân – Chính xứ và cũng là Trưởng Hạt Hữu Lễ làm chủ tế. Cùng đồng tế có Cha Phó Giu se Bùi Văn Chuyển, Cha Giu se Trịnh Văn Son – Cha giáo Đại Chủng viện Lê Bảo Tịnh, Cha Phaolô Nguyễn Ngọc Hải – Cha Phó Giáo xứ Lam Sơn. Hiện diện trong Thánh Lễ có quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban hành giáo các giáo họ, cùng các bạn trẻ đến từ các giáo xứ: Hữu Lễ, Thường Xuân, Lam Sơn.
 

Trước Thánh Lễ là giờ Chầu Thánh Thể để bày tỏ lòng cung kính và tôn thờ của giới trẻ đối với Chúa Kitô, Đấng đã hiến mình làm Hy Tế cứu chuộc nhân loại.
 

Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế mời gọi các bạn trẻ luôn noi gương, bắt chước Thánh Quan Thầy, sống quảng đại, hy sinh, phục vụ, hầu đưa được nhiều linh hồn trở về với Chúa.
 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, Cha Giuse Trịnh Văn Son nhấn mạnh con đường dẫn tới sự sống đó là con đường của Cha Thánh Gioan Don Bosco, ngài là một vị Thánh có trái tim yêu thương, nhân hậu. Những gì Cha Thánh Gioan Bosco để lại, là một tài sản rất quý báu dành cho giới trẻ hôm nay. Mừng kính Cha Thánh Gioan Bosco cách trọng thể hôm nay, chúng ta hãy cầu nguyện cho Giới trẻ giáo xứ biết yêu mến Chúa, luôn được thần khí thúc đẩy để trở nên chứng nhân cho Đức Kitô. Những đức tính và tình yêu nồng nhiệt của Cha Thánh đối với Chúa và đối với Thanh Thiếu niên. Qua đó, Ngài mời gọi giới trẻ sống theo tinh thần của Thánh quan thầy, biết yêu thương và chăm lo đời sống cho các bạn trẻ khác trong giáo xứ, giáo hạt.

Sau khi Thánh Lễ kết thúc, mọi người tham dự bữa cơm thân mật trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương. Cũng trong dịp này, Cha đặc trách Giới trẻ Giáo xứ Hữu Lễ đã kiện toàn lại Ban điều hành giới trẻ giáo xứ, Ban điều hành giới trẻ các giáo họ. Đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng tháng, theo từng chủ đề khác nhau, nhằm đưa phong trào giới trẻ của giáo xứ, giáo hạt ngày càng phát triển.
 

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

Trung Hiếu & Hồng Sử

BTT. Gx. Hữu Lễ