Giáo xứ Hoài Yên: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 189 thiếu nhi

28/08/2018
3670


Nhận lời mời của cha quản xứ Micae Vũ Đức Khiêm, sáng thứ Hai, 27/08/2018, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo Phận Thanh Hóa, đã cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ Hoài Yên. 
 
Đúng 8 giờ 30 phút, Đức cha Giuse đã hiện diện trước cổng nhà thờ xứ, trong sự chào đón nồng nhiệt của cha xứ, cha phó, quý cha trong giáo hạt Ba Làng, quý cha khách, và toàn thể bà con giáo xứ Hoài Yên. 

Thánh lễ bắt đầu lúc 9 giờ 30 phút. Đoàn rước từ nhà xứ nối tiếp nhau ra cổng chính ngôi thánh đường và tiến vào cung thánh trong nhịp trống và lời ca hòa vang. 

Sau bài Tin Mừng, cha xứ Micae đã tiến ra, giới thiệu với Đức Giám mục về 189 em sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay. Đây là những em đã được học hỏi giáo lý đầy đủ và được chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng đón nhận ân sủng từ Chúa Thánh Thần. 

Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được cử hành sau bài giảng lễ. Khởi đầu là việc thắp nến để cùng nhau tuyên tín lại niềm tin vào Thiên Chúa, vào Đức Giêsu Kitô và sẵn sàng từ bỏ mọi việc làm của ma quỷ. Tiếp theo là lời nguyện cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em. Sau cùng là việc đặt tay và xức dầu thánh trên trán mỗi em với lời mời gọi “...Hãy lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần” và lời chúc bình an. 
 
 

Với 189 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức trong thánh lễ hôm nay, giáo xứ Hoài Yên vừa có thêm 189 Kitô hữu trưởng thành. Dấu ấn ơn Chúa Thánh Thần sẽ không hề phai mờ trong tâm hồn các em. Cầu chúc các em luôn được ơn Thánh Thần thúc đẩy để biến đổi tâm hồn, sẵn sàng trở nên dấu chỉ của lòng thương xót Chúa và nhân chứng của Nước Trời.   
 

BTT. GP. Thanh Hóa.