Giáo xứ Hoài Yên: Khai mạc tháng hoa kính Mẹ

04/05/2023
20872
"Tháng Năm về rộn rã hoan ca
Tháng Năm về muôn khúc hỷ hoan tưng bừng
Con dâng lên Mẹ Chúa Trời
Hoa lòng sùng kính trọn niềm mến yêu".
 
Trong sự chuyển mình của đất trời vào hạ, vào lúc 16g00 ngày 30/04/2023 CN IV PS, giáo xứ Hoài Yên, giáo phận Thanh Hoá đã long trọng tổ chức chương trình Khai Mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ. Muôn sắc hoa xanh, đỏ, tím, vàng,... như gói trọn cả tâm tình của đoàn con thảo dâng lên Nữ Vương nhân ái, dịu dàng.

Mở đầu là cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ với không khí trang nghiêm và sốt sắng. Hương hoa thơm ngát hoà cùng tiếng hát, lời kinh như tấm lòng con thảo của đoàn con Hoài Yên dâng lên Mẹ kính yêu.

Sau nghi thức  rước kiệu, là phần dâng hoa kính Mẹ của các đội hoa, đến từ các giới trong giáo xứ. Lúc này, khuôn viên của giáo xứ trở nên khu vườn đầy muôn hoa khoe sắc.

Những sắc hoa tượng trưng cho từng thành phần trong giáo xứ: Hoa trắng đơn sơ thanh khiết như tâm hồn các em thiếu nhi dâng kính Mẹ. Hoa xanh tươi thắm của hy vọng và sức sống tuổi trẻ. Hoa tím thuỷ chung, son sắc, thắm đượm đức hy sinh của các bà các mẹ. Và hoa đỏ mạnh mẽ, kiên trung của giới gia trưởng dâng lên Mẹ với ước mong Mẹ nâng đỡ gia đình và giáo xứ được lớn mạnh trong đức tin.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là mẫu gương nhân đức tuyệt vời cho chúng con noi theo, khi Mẹ đã sống trọn hai tiếng “xin vâng” bằng việc lắng nghe, ghi nhớ và thực hành Thánh ý Chúa trong tất cả mọi biến cố của cuộc đời. Thì giờ đây xin Mẹ cho chúng con biết bước theo chân Mẹ, để cho dù gặp muôn vàn khó nguy, gian nan thử thách chúng con vẫn một lòng trung trinh theo Chúa đến cùng.

Lạy Mẹ mến yêu, dẫu biết rằng những vòng hoa chúng con dâng kính Mẹ không thể nào cân xứng với tình yêu Mẹ đã trao ban cho nhân loại, nhưng đó là kết tinh của những tâm hồn yêu mến Mẹ. Mặc dù vẫn còn đó những ơ hờ nguội lạnh, thiếu sót, nhưng Mẹ biết lòng chúng con luôn khát khao vươn đến một tình yêu trọn hảo như Mẹ. Xin Mẹ luôn đồng hành và nâng đỡ chúng con trước những thách đố của cuộc sống để trong mọi hoàn cảnh chúng con luôn tìm thấy bình an và niềm tin yêu phó thác trong Chúa Kitô Phục Sinh.

Lạy Mẹ Maria là mẹ xứ đạo chúng con, chúng con cảm tạ Mẹ vì muôn ơn lành không ngừng tuôn đổ trên Giáo xứ và trên từng người chúng con. Mẹ là đóa hoa diễm lệ của Thiên Chúa. Chúng con cảm tạ Thiên Chúa đã bao bọc Mẹ bằng tình Cha nhân ái, đã kết dệt đời Mẹ bằng ân sủng nhiệm mầu, để đóa hoa Maria diễm lệ vẹn tuyền trở nên dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa đối với nhân loại.

Mary
BTT Giáo xứ Hoài Yên
xin xem hính TẠI ĐÂY!