GIÁO XỨ HOÀI YÊN: ĐỨC CHA GIUSE CỬ HÀNH THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC CHO 44 EM THIẾU NHI

02/09/2024
1025

Vào lúc 17 giờ chiều Chúa Nhật 01/09/2024, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục Giáo phận Thanh Hóa Giuse Nguyễn Đức Cường đã viếng thăm và cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 44 em thiếu nhi trong giáo xứ. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của quý cha, quý thầy, cùng đông đảo bà con giáo dân giáo xứ.

 
 


Trước khi bước vào Thánh Lễ, Đức Cha Giuse cử hành nghi thức làm phép tượng thánh An-Tôn. Kết thúc nghi thức làm phép tượng Thánh, đoàn rước trang nghiêm tiến vào ngôi Thánh Đường giáo xứ. Tiếng kèn, tiếng trống vang lên, như thể hiện niềm hân hoan của cộng đoàn giáo xứ chào đón vị chủ chăn của giáo phận, và đón nhận những hồng ân mà Thiên Chúa bạn tặng cho giáo xứ.

 
 
 


Sau phần công bố Tin Mừng, Cha chính xứ Giacôbê Mai Văn Toản đã giới thiệu với Đức Cha 44 em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.



Trong niềm vui ngày hồng phúc, Đức Cha Giuse gửi lời chúc mừng tới giáo xứ Hoài Yên, cách riêng 44 em hôm nay lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.
 


Chia sẻ trong Thánh Lễ,  Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các em sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức trong ngày hôm nay về sự cần thiết của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống. Từ hình ảnh, các môn đệ của ngài khi ăn mà không rửa tay và câu truyện trong đoạn Tin Mừng, Đức Cha đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc sống đạo không chỉ bằng hình thức bên ngoài, mà quan trọng hơn là từ tấm lòng chân thành. Qua đoa, Đức Cha Giuse  khuyến khích các em hãy yêu mến Chúa nhiều hơn, biết siêng năng chạy đến với Thánh Lễ, chạy đến nhà thờ để Chúa ban ơn trên từng người vì Ngài là Đấng toàn năng và rộng lòng yêu thương. Đức Cha Giuse cũng  nhắc nhở các bậc phụ huynh và cộng đoàn hãy tiếp tục đồng hành, nâng đỡ và thêm lời cầu nguyện cho các em trên con đường đức tin, giúp các em trở thành những người con ngoan của giáo hội và xã hội.


Sau bài chia sẻ của Đức Cha Giuse, 44 em thiếu nhi chuẩn bị được lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã xác tín lặp lại lời tuyên hứa từ bỏ tội lỗi và tuyên xưng đức tin.


Sau lời tuyên hứa là nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh trên trán ban Bí tích Thêm Sức trên các em.

 
 



Sau nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh, Thánh lễ được diễn tiến với phần lời nguyện giáo dân, dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh thể.

 
 


Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho 44 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức  nói lời cảm ơn Đức Cha Giuse, quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn đã đến hiện diện trong Thánh lễ ngày hôm nay.

 
 
 


Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn. Ước mong các em mới lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay mỗi ngày biết yêu mến Bí Tích Thánh Thể, siêng năng tham dự Thánh lễ và trở nên những chứng nhân sống động. Amen!

Anton  Xuân Thái
Ban truyền thông Gp Thanh Hóa
Xin xem thêm ảnh tại đây!