Giáo xứ Hoài Yên: Bế Mạc Tuần Chầu Thánh Thể Trong Ân Sủng

30/09/2024
880

Thánh lễ bế mạc tuần chầu Thánh Thể tại giáo xứ Hoài Yên đã diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng vào lúc 9h30, ngày 29/09/2024, với sự chủ tế của cha Micae Trịnh Ngọc Tứ, Tổng đại diện giáo phận Thanh Hoá, đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Ba làng và quý cha cùng đông đảo quý khách xa gần. Đây là dịp để cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ cùng nhau tôn vinh và suy tôn Thánh Thể, đồng thời cũng là lúc để dâng lời cảm tạ Chúa vì những ơn lành đã nhận được trong suốt tuần chầu Thánh Thể vừa qua.

 
 


Ngay từ đầu thánh lễ, cha Micae đã mời gọi cộng đoàn hãy sống tinh thần khiêm nhường và tạ ơn Chúa, đồng thời khuyến khích mọi người gia tăng lòng yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể, nguồn suối của mọi phúc lành và sức mạnh thần linh.

 


Trong bài giảng, cha Micae Trịnh Ngọc Tứ đã chia sẻ lời Chúa dựa vào bài Tin Mừng theo thánh Mác-cô (Mc 9, 38-43, 45, 47-48), nhấn mạnh đến vấn đề ganh tị và nhất là tránh làm gương xấu cho người khác. Ngài đã giải thích rằng trong đời sống cộng đoàn, sự ganh tị không chỉ làm hại chính mình mà còn có thể gây chia rẽ và tổn thương cho người khác. Ngài mời gọi mọi người hãy sống quảng đại, biết đón nhận và khuyến khích những việc lành của người khác, đồng thời chú trọng đến đời sống gương mẫu để không gây vấp phạm cho những người xung quanh, đặc biệt là những người bé mọn và yếu đuối trong đức tin.


Đồng thời ngài mời gọi mọi người hãy dành nhiều thời gian ở lại với Chúa, nhất là qua việc tham dự Thánh Lễ và Chầu Thánh Thể, như một cách để củng cố đời sống đức tin và trở nên gương sáng cho anh chị em của mình.


Thánh lễ tiếp diễn với lời nguyện tín hữu cầu cho các vị chủ chăn trong Giáo Hội, cho thế giới và đặc biệt xin Chúa xoa dịu nỗi đau mất mát cho những nạn nhân trong đợt lũ lụt vừa qua xảy ra tại các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

 
 


Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch hội đồng giáo xứ đã đại diện cho toàn thể cộng đoàn dâng lời cảm ơn chân thành đến cha Tổng đại diện Micae, quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ, quý khách, và tất cả cộng đoàn dân Chúa. Đặc biệt, ông đã bày tỏ lời chúc mừng tới cha Tổng đại diện nhân dịp kỷ niệm 25 năm linh mục và ngày lễ bổn mạng của ngài.


Đáp lại sự quan tâm chu đáo của cha xứ Hoài Yên và cộng đoàn, cha Micae đã có tâm tình cảm ơn chân thành đến Cha xứ Giacôbê Mai Văn Toản và tất cả mọi người đã cùng góp phần làm nên một tuần chầu sốt sắng và ý nghĩa. Cha cũng đặc biệt nhắn nhủ các gia đình trong giáo xứ hãy tiếp tục nuôi dưỡng lòng mến Chúa Giê-su Thánh Thể, không chỉ trong tuần chầu mà còn trong cuộc sống hằng ngày, để mỗi người trở thành chứng nhân sống động của tình yêu Thiên Chúa trong môi trường sống của mình.


Thánh lễ bế mạc tuần chầu Thánh Thể tại giáo xứ Hoài Yên đã kết thúc trong niềm vui và phấn khởi của toàn thể cộng đoàn, với lời chúc lành của cha Micae và những lời hát tạ ơn vang lên rộn rã. Những giây phút linh thiêng này đã thực sự chạm đến lòng người, mang lại một dấu ấn sâu sắc về sự hiện diện yêu thương và quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc sống của mỗi tín hữu.

Từ Tâm
Ban Truyền Thông Giáo Phận Thanh Hoá
Xin xem thêm hình ảnh tại đây!