Giáo xứ Hoài Yên: Tuần chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận

25/09/2022
2039
 

  "Dù ai xuôi ngược nơi đâu,
Tới ngày Chầu lượt rủ nhau mà về.
Dù ai buôn bán trăm nghề,
Tới phiên Chầu lượt nhớ về thông công.’’

Hằng năm cứ mỗi độ Thu về, nỗi nhớ quê hương của những người con Hoài Yên xa xứ lại trực trào khó tả. Chầu lượt sắp đến gần, lại một dịp được gặp lại anh em bạn bè, lại một dịp để trở về với yêu thương. Mở đầu tuần chầu hồng phúc là Thánh Lễ khai mạc vào lúc 18g30, thứ hai ngày 19/09. Sau thánh lễ khai mạc là một giờ chầu suy niệm tâm tình của cộng đoàn, cùng cha xứ nhìn ngắm và cầu nguyện cùng Chúa Giêsu Thánh Thể. 

Tuần chầu Chúa Giêsu Thánh Thể là dịp thuận lợi để tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Hoài Yên nhìn lại chặng đường đã qua với niềm cảm mến tri ân, sống hiện tại với niềm say mê Thánh Thể, hướng tới tương lai với niềm xác tín một cách mạnh mẽ hơn vào sự quan phòng của Chúa và Mẹ Maria.
 

 

 

Sống trong những ngày hồng phúc của tuần Chầu lượt cũng là cơ hội để mỗi người con trong giáo xứ chiêm ngắm Thánh Thể Chúa. Cùng một tâm tình đó, chia sẻ trong Thánh Lễ, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa đã nhấn mạnh về tinh thần hiệp hành trong mọi khía cạnh của cuộc sống từ công việc, gia đình đến các mối tương quan, hay thái độ sống sẻ chia với tha nhân, đặc biệt những người nghèo khổ, bất hạnh trong xã hội.

Đồng thời ngài cũng nhắn nhủ mỗi người luôn biết sống trong tình yêu và siêng năng chạy đến với Bí Tích Thánh Thể qua việc Tham dự Thánh Lễ và các giờ Chầu Thánh Thể.

Mặc dầu trời chuyển mưa và khí trời se lạnh, nhưng trong ngôi thánh đường  của giáo xứ Hoài Yên trở nên ấm cúng lạ thường bởi sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân gần xa đến hiệp thông chia sẻ.

 
 

Đến tham dự còn có quý cha trong và ngoài giáo Hạt. Các ngài đã không quản ngại đường xá xa xôi hay trời mưa gió, vẫn đến với giáo xứ như một dấu chỉ  của tình yêu đặc biệt dành cho bà con giáo dân trong họ đạo và Bí tích Thánh Thể.

 

Trước khi Đức Cha Giuse ban phép lành cuối lễ, vị đại diện của Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã  nói lên tâm tình tri ân Đức Cha Giuse, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và các giáo xứ bạn đã đến chia sẻ niềm vui và hiệp dâng Thánh Lễ trong tuần Đại phúc này. Đồng thời, ông cũng đại diện cho toàn thể xứ đạo kính chúc mọi người bước vào tháng Mân Côi, tháng dâng kính Mẹ với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Xin cảm tạ Thiên Ân. Ước mong rằng tất cả mọi người, những người đến với Chúa Giêsu Thánh Thể đều kín múc được ân sủng và tình yêu, ngang qua đó có thể sẻ chia và trao ban cho những người họ gặp gỡ. Nguyện xin hồng ân của Chúa Giêsu Thánh Thể tuôn đổ và ở lại mãi nơi tâm hồn của chúng con.

 


Paul Đức Chí
BTT Giáo xứ Hoài Yên.

XIN XEM ẢNH ĐẦY ĐỦ Ở ĐÂY