Giáo xứ Hải Lập: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Và Ban Bí Tích Thêm Sức Cho Các Em Thiếu Nhi

07/03/2023
1290
 

Chúa nhật ngày 05/03, Giáo xứ Hải Lập long trọng tổ chức Thánh Lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt Giáo Phận và ban bí tích Thêm Sức cho 37 em thiếu nhi. Về tham dự Thánh Lễ có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục giáo phận, quý cha trong giáo hạt và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
 

Tuần chầu lượt năm nay của giáo xứ Hải Lập trôi qua với nhiều ơn lành mà Thiên Chúa đã thương ban. Suốt trong tuần chầu, mọi người đều tề tựu về bên Chúa để cầu nguyện và suy tôn Thánh Thể Chúa, đồng thời ăn năn sám hối nơi bí tích Hòa Giải để xứng đáng đón nhận Chúa vào cung lòng. Ngày Chúa Nhật hôm nay, giáo xứ còn đón nhận được nhiều niềm vui hơn nữa khi có thêm 37 em được đón nhận bí tích Thêm Sức. Đây là những em thiếu nhi có lòng yêu mến Chúa, đã đủ tuổi khôn và được học tập giáo lý đầy đủ, các em đã sẵn sàng đón nhận sứ vụ mới là một Ki-tô hữu trưởng thành mang Chúa đến cho mọi người.
 

Trong phần khai Lễ, Đức Cha Giuse đã mời gọi mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Cầu nguyện xin Thiên Chúa ban bình an cho giáo phận, cho giáo xứ, cho mỗi gia đình, mỗi người và đặc biệt là các em lãnh nhận Chúa Thánh Thần hôm nay, để mọi người cùng sống đúng tâm tình Mùa Chay, cùng nhau trở về bên Chúa chờ ngày Chúa Phục Sinh.
 

Thánh Lễ diễn tiến với phần nghi thức sám hối, các bài đọc Lời Chúa ngày Chúa Nhật II Mùa Chay.
Chia sẻ trong bài Tin Mừng theo Thánh Mát-Thêu (Mt 17, 1-9), Đức Cha Giuse chia sẻ về công cuộc cứu thế của Chúa Giê-su, về việc Chúa Giê-su muốn nghe người ta nói gì về Ngài, rồi Chúa khai mở trước cho các môn đệ biết Chúa sẽ phải chịu khổ hình và đóng đinh, cùng chết trên thập giá để cứu chuộc nhân loại. Đức Cha tiếp tục nhắc lại cuộc biến hình của Chúa Giê-su trên núi để cho các môn đệ thấy đó là Chúa, Chúa đẹp lắm, sáng láng lắm mà Chúa vẫn hạ mình chịu chết cho trần thế. Mỗi con đường nếu không dẫn đến nhà thờ, không dẫn đến với Chúa thì không nên có con đường ấy. Đức Cha mong muốn mọi người hãy hãm mình, ăn chay và từ bỏ mình mỗi ngày một chút, hãy siêng năng cầu nguyện, chiêm ngắm sự cuộc khổ nạn của Chúa để cùng Chúa biến đổi giống Chúa hơn. Mỗi người hãy biến đổi mình để người không cùng tôn giáo thấy người công giáo đẹp lắm, tốt lành và đạo đức lắm. Đối với các em chịu phép Thêm Sức hôm nay, Đức Cha hân hoan giới thiệu các em với cộng đoàn, và Đức Cha kể cho các em nghe câu chuyện về bức tranh “Bữa tiệc ly” của họa sỹ Leonardo Da Vinci, một câu chuyện rất hay và nguyện ước các em sau khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các em sẽ biến đổi trở nên giống Chúa Giê-su hơn và Chúa Thánh Thần sẽ giúp các em.

 

Ngay sau bài giảng, Đức Cha đã mời gọi mọi người cùng đứng dậy và cùng nhắc lại với các em những lời hứa trước khi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Khúc ca ngợi khen Chúa Thánh Thần vang lên và từng em thiếu nhi tiến lên lãnh nhận dầu thánh trên trán, biểu trưng cho sự hiện diện của Chúa Thánh Thần xuống trên mỗi em. Dưới cái nắng hồng nhẹ nhàng của mùa xuân, hình ảnh những em thiếu nhi trong tà áo trắng hân hoan tiến bước lên bàn thờ Chúa thực sự mới đẹp nhường bao.
 
 
 

Thánh Lễ tiếp tục diễn tiến với phần lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thể.
 
 
 

Kết thúc Thánh Lễ, ông chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ Hải Lập đã dâng lên Đức Cha, quý cha và mọi người lời tri ân, cảm tạ vì sự hiện diện và những lời cầu nguyện của mọi người đã dành cho giáo xứ, giáo phận. Đáp từ những tấm lòng của đoàn con cái, Đức Cha Giuse đã chúc mừng giáo xứ ngày hôm nay có thêm nhiều niềm vui mới với một Thánh Lễ tạ ơn trang nghiêm sốt sắng và với những chiến sỹ mới mang danh Chúa Thánh Thần là các em thiếu nhi hôm nay. Đức Cha tiếp tục mời gọi mọi người hãy mau mắn đến với Chúa nhiều hơn nữa, siêng năng ngắm nguyện và học giáo lý để mùa chay sẽ là cuộc biến đổi giúp mỗi người mau mắn được hạnh phúc và giống Chúa hơn trong biến cố Chúa Phục Sinh.

Xin xem hình ảnh đầy đủ tại đây!

Pet. Nguyễn Diệm

BTT giáo phận Thanh Hóa