GIÁO XỨ HÀ NHUẬN: BẾ MẠC TUẦN CHẦU THÁNH THỂ THAY MẶT GIÁO PHẬN.

13/06/2022
1602

Giáo xứ Hà Nhuận nằm trên địa bàn xã Minh Châu, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Hà Nhuận là một giáo xứ có bề dày lịch sử lâu đời, với con số giáo dân lên đến 1808 nhân danh. Tháng 10 năm 2016, cha Giuse Trần Văn Niên được cử về coi sóc giáo xứ. Từ đó đến nay cha quản xứ và bà con giáo dân cùng cộng tác đắc lực với nhau trong việc phát triển đời sống đạo đức và xây dựng cơ sở vật chất của giáo xứ ngày một khang trang hơn. 

Đến với giáo xứ Hà Nhuận trong tuần chầu lượt. Mọi người đều nhìn thấy được những đổi mới của giáo xứ, những công trình tuy vẫn còn dang dở, nhưng dễ nhận thấy được những cống hiến lớn mạnh và sự chung tay cộng tác của bà con giáo dân đối với giáo xứ và giáo phận. 
 

Tuần chầu lượt được cử hành với mục đích sơ khởi là để thờ lạy, tôn vinh Thánh thể Chúa. Sau còn mang thêm ý nghĩa là những “giờ chầu đền tạ” xin ơn tha thứ và đền tạ những lỗi lầm mà con người đã phạm. Cùng giúp mỗi người đáp ứng ước muốn chiêm ngưỡng Chúa qua bí tích Thánh Thể, lời mời gọi cộng đoàn cầu nguyện chống lại lạc giáo, tăng cường lòng đạo đức của giáo dân và cổ vũ cho sự hiệp nhất.. 
 

Trong thánh lễ bế mạc tuần chầu hôm nay, có sự hiện diện của Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý sơ, quý thầy.. cùng toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ. Ngay khi mở đầu thánh lễ, ai nấy đều cảm thấy vui mừng phấn khởi vì ngày lễ hôm nay có sự hiện diện đông đảo của hết thảy mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ. Đức Cha Giuse gửi lời chúc mừng đến giáo xứ trong ngày lễ đặc biệt này, những bước ngoặt trong lịch sử giáo xứ và một sức sống mới được toả lan. Bên cạnh đó những ngày chầu lượt này còn giúp bà con giáo dân kết hiệp cách mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể, những người con đã từ lâu rời xa Chúa, rời xa tình yêu của Giáo Hội… cũng được mời gọi trở về với Thiên Chúa là cha giàu lòng thương xót, múc lấy những suối ơn thiêng tuôn trào từ bí tích tình yêu. 
 
Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse giúp cộng đoàn hiện diện hiểu rõ hơn về ý nghĩa mầu nhiệm một Chúa Ba ngôi. Với lối diễn giải gần gũi, Ngài nhấn mạnh, lễ Chúa Ba Ngôi hôm nay cho chúng ta thấy được mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa. Và theo sự diễn tả của thánh Gioan, thì từ nguyên thủy đã có tình yêu và tình yêu quy hướng về Thiên Chúa, bởi vì Thiên Chúa chính là tình yêu. Và tình yêu đã nhập thể, đến sống giữa chúng ta. Chính Chúa Giêsu đã tỏ lộ ra cho loài người, như là Con Thiên Chúa. Đồng thời, trong Ngài chúng ta nhận Thiên Chúa là Cha và Chúa Thánh Thần như là người mẹ trao ban sự sống. Tuy chỉ là một, nhưng Ngài lại có Ba Ngôi, đó là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Lời mời gọi hết sức đơn giản và rất dễ nhớ dễ làm đó là khi người Kitô hữu làm dấu thánh giá trên mình mỗi ngày, mỗi giờ và thậm chí mỗi phút mỗi giây giúp ta sống lại mầu nhiệm tình yêu ấy trong chính cuộc đời của mình. 
 

Sau cùng, một vị đại diện cho giáo xứ thay mặt cho tất cả bà con giáo dân dâng lên Chúa lời tạ ơn, lời tri ân Đức cha, quý cha và quý cộng đoàn hiện diện. Cộng đoàn ra về trong bình an và tràn đầy niềm hy vọng. Ước mong qua tuần chầu này, xin cho mỗi người biết nhận ra tình yêu của Chúa nơi chính đời sống gia đình cộng đoàn của mình. Xin Chúa mở ra đời sống mới cho cộng đoàn. Bởi, Thánh Thể chính là nguồn trợ lực thiêng liêng nhất, giúp cứu được phần rỗi linh hồn và còn kéo dài trong suốt hành trình sống đức tin của mỗi người. 
 
Kim Huệ

 XEM HÌNH ẢNH ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY